Súng nổ tại SVĐ đang xây dựng của Brazil

08/04/2014 13:15 GMT+7

* Nỗi lo quá tải sân bay phục vụ World Cup 2014 (TNO) Chủ nhà Brazil lại gặp rắc rối trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ các sự kiện thể thao khi công nhân xây dựng Olympic Park tại Rio de Janeiro ẩu đả với nhân viên bảo vệ, vài tiếng súng đã nổ ở cuộc xung đột giữa 2 bên.

* Nỗi lo quá tải sân bay phục vụ World Cup 2014

(TNO) Chủ nhà Brazil lại gặp rắc rối trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ các sự kiện thể thao khi công nhân xây dựng Olympic Park tại Rio de Janeiro ẩu đả với nhân viên bảo vệ, vài tiếng súng đã nổ ở cuộc xung đột giữa 2 bên.

>> Sân khai mạc World Cup 2014 bị đình chỉ xây dựng
>> Sân World Cup 2014 chưa hoàn thiện nhưng đã khánh thành
>> Cảnh sát đình công, World Cup 2014 đối mặt viễn cảnh u ám

 
SVĐ Olympic Park, nơi xảy ra vụ nổ súng - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, ẩu đả nổ ra khi công nhân xây dựng Olympic Park đình công đòi tăng lương và cần sự hỗ trợ tốt hơn từ công đoàn. Người lao động chặn một vài con đường xung quanh địa điểm chính sẽ đăng cai tổ chức Olympic 2016 và rắc rối xảy ra sau đó, trong đó đã có tiếng súng nổ.

“Một số xung đột đã xảy ra ở công trường nhưng may mắn không có ai bị thương nặng”, một nhân chứng nói với Reuters. Hiện tại, cơ quan chức năng đang kiểm tra lại băng ghi hình của CCTV để tìm những kẻ đã nổ súng.

Olympic Park là địa điểm chính tổ chức ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh vào năm 2016 và là nơi sẽ diễn ra các cuộc tranh tài của môn judo, bóng rổ, bóng ném, quần vợt, xe đạp và các dịch vụ tiện ích phục vụ cho sự kiện, trong đó có trung tâm phát sóng và truyền thông. Tập đoàn chịu trách nhiệm về công trình trên cho biết dự kiến sẽ bàn giao vào giữa năm tới, đồng thời khẳng định vụ đình công sẽ không làm ảnh hưởng đến tiến độ công trình.

Tuy nhiên, trên thực tế, sự cố trên khiến Brazil tiếp tục đối mặt với viễn cảnh u ám về sự chậm trễ tương tự bàn giao cơ sở hạ tầng như World Cup 2014. Tháng 3 năm ngoái, sân vận động Joao Havelange (một trong những địa điểm sẽ đăng cai tổ chức thi đấu ở Olympic 2016) đã bị đóng cửa do đình công và các kỹ sư lo ngại mái che của sân có thể sụp đổ nếu gió mạnh. Sự cố khiến công trình này dự kiến sẽ không kịp bàn giao vào tháng 12 năm nay.

Nguyên nhân chính dẫn đến rắc rối cho Brazil vẫn là vấn đề tài chính khi đến nay chính quyền thành phố Rio de Janeiro chưa có quyết định chính thức ai sẽ trả tiền cho việc đầu tư do chỉ mới có 24/52 dự án được cung cấp nguồn kinh phí.

 
Một sân bay quốc tế tại Natal đang được xây dựng - Ảnh: Reuters

Thành phố Rio de Janeiro giành quyền đăng cai Olympic 2016 vào năm 2009 và trở thành thành phố đầu tiên ở Nam Mỹ đăng cai sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

Nỗi lo sân bay phục vụ World Cup 2014

Các chuyên gia về cơ sở hạ tầng vừa làm dấy lên nỗi lo quá tải ở các sân bay phục vụ World Cup 2014 khi nhận định rằng Brazil đã không còn thời gian để hoàn tất mở rộng và cải tạo các sân bay. Theo AP, hiện tại mới chỉ có 2 trong số 13 sân bay lớn tại Natal và Recife sẵn sàng phục vụ người hâm mộ ở World Cup 2014. Các chuyên gia cho biết mặc dù không mong đợi sẽ xảy ra sự hỗn loạn trong việc di chuyển tại World Cup 2014 nhưng các sân bay sẽ khó tránh khỏi tình trạng những dòng người dài xếp hàng, các chuyến bay bị trễ, thay đổi cổng bay vào phút cuối, quá tải ở khu vực đợi và hành lý… Đáng nói là nếu không chọn di chuyển bằng đường hàng không, người hâm mộ chỉ còn cách trả tiền đắt đỏ để đi bằng taxi do hệ thống xe lửa và tàu điện ngầm không được thuận lợi.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.