Tay golf hàng đầu Hàn Quốc bị cấm 3 năm vì lỡ… giơ ngón tay giữa

01/10/2019 19:39 GMT+7

Tay golf người Hàn Quốc Kim Bi-o đã bị đình chỉ thi đấu trong 3 năm vì có hành đồng giơ ngón tay giữa vào đám đông khán giả chỉ vì bực mình do tiếng ồn camera điện thoại di động tại giải DGB Financial Group Volvik Daegu Gyeongbuk Open 2019.

Hiệp hội golf chuyên nghiệp Hàn Quốc (KPGA) ngày 1.10 cho biết, Kim Bi-o đã phản ứng giận dữ sau khi anh bị giật mình bởi tiếng động phát ra từ máy ảnh của điện thoại thông minh đã ảnh hưởng đến cú đánh ở lỗ thứ 16 tại giải nói trên. Vào thời điểm này, Kim đang dẫn đầu.
Theo KPGA, Kim đã mất kiểm soát trong cơn giận dữ đã quay sang đám đông khán giả và làm hành động giơ ngón tay giữa trước khi đập gậy mình xuống đất để thể hiện sự thất vọng. Tay golf 29 tuổi này sau đó vẫn thắng giải đấu và trở thành người đầu tiên 2 lần chiến thắng trong “tour” đấu năm 2019 của hệ thống các giải Hàn Quốc.

Hành động thiếu bình tĩnh đã khiến Kim Bi-o bị cấm 3 năm

CHỤP MÀN HÌNH

Ngay sau khi lấy lại bình tình, Kim đã đưa ra lời xin lỗi. Tay golf này đã quỳ xuống trước máy quay truyền hình khi anh không cầm được nước mắt và xin lỗi lần nữa sau khi tham dự một cuộc họp KPGA khẩn cấp về hành động của mình. Tuy nhiên, KPGA vẫn không nhân nhượng cho biết họ đã đạt được quyết định nhất trí đình chỉ thi đấu đối với Kim trong 3 năm ở các giải đấu Hàn Quốc kèm theo mức phạt 10 triệu won (khoảng 8.350 USD). “Kim Bi-o đã làm hỏng phẩm giá của một tay golf với một số vi phạm, đặc biệt là có hành vi không phù hợp đối với khán giả”, KPGA nói trong một tuyên bố.
Với án phạt trên, Kim sẽ không thể thi đấu hết mùa giải dù đang đứng đầu về các giải đấu ở Hàn Quốc và đang dẫn điểm về giải thưởng tay golf xuất sắc nhất năm. Trong sự nghiệp của mình, Kim, người có sáu chiến thắng chuyên, đã chơi ở US PGA Tour vào năm 2011 sau khi giành được vị trí của mình thông qua Q-SChool.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.