Tay guitar điêu luyện

08/02/2010 10:47 GMT+7

Bên ngoài sân bóng, tiền vệ Andy Reid của CLB Sunderland còn một niềm đam mê khác. Đó là chơi đàn guitar.

Reid đã theo đuổi niềm đam mê guitar trong suốt 10 năm qua

Bên ngoài sân bóng, tiền vệ Andy Reid của CLB Sunderland còn một niềm đam mê khác. Đó là chơi đàn guitar.

Trước trận gặp Wigan thứ bảy qua, Sunderland đã trải qua 10 trận không nếm mùi chiến thắng ở Premier League. Các cầu thủ và HLV Bruce hẳn phải dằn vặt nhiều. Nhưng với tiền vệ Andy Reid, anh có cách giải khuây riêng của mình: Đó là cây đàn guitar điện. “Sau mỗi buồn bực, tôi trốn vào trong phòng, cắm điện lên và chơi cho đến khi hàng xóm sang gõ cửa đề nghị vặn loa nhỏ lại”, Reid cười.

Thứ nhạc Reid chơi cũng tùy theo sự lên xuống của đội bóng. Khi Sunderland chơi tốt, nhạc của Reid là những bản rock ballad tình tứ. Còn khi Sunderland phong độ tồi, Reid chơi những bản blues day dứt. Anh ám ảnh với cây đàn khi đá cho các đội trẻ của Ireland và người truyền cảm hứng cho anh là trợ lý HLV Noel O’Reilly, ông thường mang theo cây guitar mỗi khi đi du đấu.

“Cây guitar đầu tiên tôi có vào năm 17 tuổi, mẹ tôi tặng tôi nhân ngày sinh nhật. Từ đó, tôi thật sự ám ảnh với cây đàn, tôi mua nhiều sách dạy đàn về đọc và hỏi bất kỳ ai có thể chỉ cho chơi guitar. Giờ tôi có vài cây guitar và ngày nào cũng chơi. Tôi cũng viết một số bài hát, vài người nói rằng chúng nghe cũng được, chắc họ không muốn nhận xét làm tôi buồn”, Reid cười.

Có vẻ như âm nhạc không chỉ còn là thú chơi của Reid nữa. Tuần trước, với sự giúp đỡ của Sunderland và Hiệp hội cầu thủ Premier League, anh thành lập một phòng thu âm và đã thực hiện dự án âm nhạc đầu tiên với các thành viên trẻ trong nhóm The Five Fingers.

“Một người bạn của họ mất năm ngoái và họ sáng tác bài hát cho người bạn quá cố đó. Họ muốn có một CD, nó có ý nghĩa rất lớn với họ, vì thế họ tìm đến tôi”, Reid nói, “Với tôi, thật tuyệt vời khi được làm những việc có ý nghĩa như vậy”. Biết đâu, đến khi treo giày Reid sẽ trở thành một nhạc sĩ hay một nhà sản xuất âm nhạc uy tín.

Nhưng hiện giờ, bóng đá vẫn là ưu tiên số 1 của tiền vệ 27 tuổi này. “Thành tích của Sunderland không tốt nhưng tôi luôn cảm thấy đội bóng có sự tiến triển vững chắc. Cần nhớ chúng tôi vẫn là đội bóng mới, lực lượng không lớn, các cầu thủ và HLV vẫn đang trong quá trình hiểu biết lẫn nhau, không chuyện gì có thể trở thành hoàn hảo sau 6 tháng được”.

Sự xuất hiện của HLV Bruce, các cầu thủ như Bent, Cana, Cattermole... ở sân The Light mùa hè 2009 đã nâng Sunderland lên một tầm mới. Điều họ đang thiếu là thời gian. Cũng như Reid, để trở thành một tay guitar điêu luyện, anh đã chơi say mê trong suốt 10 năm qua.

Chính Phong      

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.