Terry chưa hết rắc rối

15/07/2012 03:49 GMT+7

Trung vệ John Terry của Chelsea vẫn chưa thoát khỏi sự chỉ trích của dư luận và đối mặt các án phạt của FA, dù được tòa tuyên vô tội trong vụ phân biệt chủng tộc hồi năm ngoái.

Trung vệ John Terry của Chelsea vẫn chưa thoát khỏi sự chỉ trích của dư luận và đối mặt các án phạt của FA, dù được tòa tuyên vô tội trong vụ phân biệt chủng tộc hồi năm ngoái.

Hôm qua, sau khi Tòa sơ thẩm Westminster (London) tuyên vô tội đối với John Terry về vụ có lời lẽ trực tiếp phân biệt chủng tộc đối với Anton Ferdinand trong trận Chelsea gặp QPR hồi tháng 10 năm ngoái, dư luận và bản thân Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) vẫn muốn lật lại vụ việc để đưa ra hình phạt. Nguyên nhân xuất phát từ việc có nhiều ý kiến cho rằng tòa án có phần thiên vị cho Terry và những bằng chứng từ phía Ferdinand cung cấp lại không được làm sáng tỏ. Bởi theo tòa án, những lời nhục mạ về màu da của Terry đối với

Ferdinand trong trận đấu chỉ là do mất bình tĩnh và ngay sau trận đấu, 2 cầu thủ cũng đã bắt tay nhau trong phòng thay đồ. Theo luật sư của Terry, ngoài những chứng cứ không có tính xác thực, bản thân hậu vệ của tuyển Anh cũng chưa từng có “tiền án, tiền sự” về phân biệt chủng tộc. Sau phán quyết của tòa, gia đình Ferdinand tỏ ra bị sốc và thẫn thờ ngồi lại ở tòa án hơn 1 tiếng đồng hồ.

Tuy nhiên, bất chấp phán quyết của tòa và sự ủng hộ của CĐV Chelsea, Terry vẫn chưa thực sự thoát khỏi rắc rối bởi FA tuyên bố sẽ làm cho ra lẽ vụ việc trong một cuộc điều trần vào tuần tới. Theo FA, với hành vi “va chạm” trên sân cỏ dẫn đến phải kéo nhau ra tòa đã gây hình ảnh xấu về mặt đạo đức cho bóng đá Anh, nên họ sẽ căn cứ vào lời khai của 2 cầu thủ tại tòa và những điều tra riêng để có thể đưa ra án phạt. Giám đốc điều hành Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA)

Gordon Taylor nhấn mạnh: “Phán quyết của tòa là một chuyện, còn chúng tôi sẽ làm quyết liệt vụ này để củng cố chiến dịch Tôn trọng ở bóng đá nước nhà”. Do vậy không loại trừ khả năng Terry vẫn có thể bị treo giò dài hạn ở Anh và tắt hy vọng giành lại chiếc băng thủ quân của tuyển Anh. Thậm chí, hậu vệ 31 tuổi này cũng có thể bị cấm thi đấu ở Champions League mùa tới và các giải đấu quốc tế (nếu FA đề nghị FIFA đưa ra lệnh cấm).

Chưa dừng lại ở đó, việc Terry vô tội còn gây nên mối lo ngại trong thế giới những cầu thủ da màu đang thi đấu tại bóng đá Anh. Chân sút Cameron Jerome của CLB Stoke City viết trên Twitter: “Tôi có cảm giác một phần công lý đã không được thực hiện trong phán quyết của tòa án. Đôi khi ở Anh chúng tôi bị bắt chỉ vì một câu nói đùa”. Hiện gia đình hậu vệ Ferdinand vẫn chưa đưa ra bình luận nào, nhưng trước mắt họ đã phải mất ít nhất gần 100.000 bảng chi phí cho phiên tòa nêu trên. 

Nguyên Khoa

>> Đa phần bất bình khi John Terry được xử trắng án
>> John Terry ra hầu tòa
>> John Terry bị cấm thi đấu 3 trận ở đấu trường châu Âu
>> Philipp Lahm chê John Terry vô trách nhiệm
>> HLV Hodgson loại Rio Ferdinand, chọn John Terry

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.