Thảm kịch tại cuộc đua du thuyền ở Mỹ

17/04/2012 05:12 GMT+7

(TNO) Một không khí ảm đạm đang bao trùm lên thể thao Mỹ sau khi một chiếc du thuyền gặp nạn trong cuộc đua truyền thống Farallones Full Crews Race ở California khiến 1 vận động viên (VĐV) tử nạn và 4 người khác mất tích ngoài khơi San Francisco hôm 14.4 (theo giờ địa phương).

(TNO) Một không khí ảm đạm đang bao trùm lên thể thao Mỹ sau khi một chiếc du thuyền gặp nạn trong cuộc đua truyền thống Farallones Full Crews Race ở California khiến 1 vận động viên (VĐV) tử nạn và 4 người khác mất tích ngoài khơi San Francisco hôm 14.4 (theo giờ địa phương).

 
Cuộc đua truyền thống Farallones Full Crews Race đã phải tạm dừng - Ảnh: Reuters

Các quan chức giải đấu cho hay cuộc đua đã buộc tạm dừng để tiến hành việc cứu hộ bằng các phương tiện trên không lẫn trên biển. Tuy nhiên, nỗ lực tìm kiếm chỉ vớt được thi thể của VĐV Marc Kasanin (46 tuổi, đến từ Belvedere, California) và cứu sống 3 người, 4 người còn lại mất tích.

Tất cả đều là thành viên đi trên chiếc du thuyền Low Speed Chase (có buồm cao 11,5m, thuộc CLB du thuyền San Francisco), một trong số 49 du thuyền tham gia cuộc đua quanh đảo South Farallon, một phần biển của nước ngoài và ngoài khơi San Francisco.

“Cuộc tìm kiếm đã buộc phải tạm dừng sau khi mặt trời lặn. Chúng tôi sẽ tập trung tìm kiếm ở những nơi mà khả năng các VĐV có thể bị trôi dạt và vẫn còn sống. Tuy nhiên, khả năng sống sót của họ không cao và tùy thuộc vào độ lạnh của nước biển, sự nguy hiểm từ đá ngầm, sức chống chọi của cơ thể…”, phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát biển Caleb Critchfield phát biểu với Reuters.

Thông tin ban đầu cho biết, một đợt sóng mạnh bất ngờ cuốn 4 thành viên trên tàu xuống biển, trước khi một đợt sóng khác đánh mạnh vào Low Speed Chase khiến chiếc du thuyền va đá ngầm rồi chìm.

 
Người thân của 4 thuyền viên mất tích đến và cầu nguyện bên ngoài CLB du thuyền San Francisco - Ảnh: Reuters

Theo thông báo từ CLB du thuyền San Francisco, 4 người mất tích gồm: Alexis Busch, Alan Cahill, Jordan Fromm (đều 25 tuổi) và một thuyền viên khác chưa xác nhận danh tính do mới được bổ sung vào danh sách tham dự cuộc đua.

Chủ tịch của CLB trên là Ed Lynch cho hay 3 người cứu sống được đua đến bệnh viện đa khoa San Francisco, trong đó 2 người đã xuất viện, người còn lại hiện đang được điều trị do bị gãy chân.

Farallones Full Crews Race lần đầu tiên được tổ chức là vào năm 1907 và vụ tai nạn là một trong những cú sốc lớn nhất của giải.

Thảm họa trên còn là lời cảnh báo về sự nguy hiểm của các cuộc đua thuyền trên biển, đặc biệt là cuộc đua dài ngày. Cách đây 2 tuần, ngoài khơi California cũng xảy ra một vụ tai nạn khi một chiếc thuyền của Úc đang tham gia cuộc đua vòng quanh thế giới đã gặp một đợt sóng lớn làm cho 4 thuyền viên bị thương.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.