Thể dục dụng cụ Việt Nam giành 2 HCV thế giới

25/11/2012 19:24 GMT+7

(TNO) Hai vận động viên nam và nữ cùng mang tên Hà Thanh là Phan Thị Hà Thanh và Nguyễn Hà Thanh đã mang về cho thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam 2 tấm HCV, 1 HCB giải vô địch TDDC thế giới diễn ra tại Ostrava, Cộng hòa Czech.

(TNO) Hai vận động viên nam và nữ cùng mang tên Hà Thanh là Phan Thị Hà Thanh và Nguyễn Hà Thanh đã mang về cho thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam 2 tấm HCV, 1 HCB giải vô địch TDDC thế giới diễn ra tại Ostrava, Cộng hòa Czech - kết thúc vào tối 24.11 (giờ địa phương).

>> Ngày vàng của Kim Tuấn và Hà Thanh
>> Hà Thanh đoạt HCV nhảy ngựa châu Á
>> Phan Thị Hà Thanh đoạt danh hiệu VĐV tiêu biểu 2011

 
Phan Thị Hà Thanh đã làm rạng danh TDDC Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Đây là thành tích cao nhất của TDDC Việt Nam từ trước đến nay, sau tấm HCĐ ở nội dung nhảy ngựa của Phan Thị Hà Thanh tại giải VĐTG diễn ra ở Nhật Bản cuối năm ngoái.

Ở nội dung nhảy chống nữ, Phan Thị Hà Thanh đã đạt số điểm cao nhất với thành tích 13,963 điểm, giành HCV trước 2 VĐV của Chile là Barbara Achondo (13,650 điểm) và Makarena Pinto (13,613 điểm).

Sau chiến công của Phan Thị Hà Thanh, nam VĐV Nguyễn Hà Thanh cũng ghi tên mình vào lịch sử với tấm HCV nội dung nhảy chống nam. Ở nội dung này, Hà Thanh xuất sắc vượt qua 2 đối thủ mạnh người Ba Lan ( Marek Lyszczars, 15,450 điểm, HCB) và Áo (Michael Fussenegger, 15,425 điểm, HCĐ) để giành tấm HCV, với thành tích 15,875 điểm.

Chưa dừng lại đó, ở nội dung xà kép, Hà Thanh tiếp tục đoạt thêm 1 tấm HCB với thành tích 15,275 điểm, kém người giành HCV của Ukraine (Oleg Verniaiev) chỉ 175 điểm.

Một VĐV khác của Việt Nam cũng thi đấu tại giải này là Phạm Phước Hưng đã thực hiện không tốt ở động tác santo quay 360 độ nên không thể giành huy chương.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.