Thế giới bóng đá thương tiếc sự ra đi của “chiến binh” Fernando Ricksen

19/09/2019 15:36 GMT+7

Cựu hậu vệ của CLB Glasgow Rangers và tuyển Hà Lan Fernando Ricksen đã qua đời ở tuổi 43 sau thời gian chống chọi với căn bệnh rối loạn thần kinh vận động. Dù chịu đựng căn bệnh hiếm gặp nhưng Ricksen vẫn chống chọi như một “chiến binh” để truyền cảm hứng cho bóng đá thế giới …

Ricksen từng 12 lần khoác áo tuyển Hà Lan và đã chiến đấu với căn bệnh trong 6 năm sau khi được chẩn đoán hồi tháng 10.2013. Cựu hậu vệ này đã tung hoành trong màu áo CLB Glasgow Rangers 6 năm và cùng đội bóng Scotland lập được cú đúp chức vô địch trong nước năm 2002 và cú ăn ba danh hiệu quốc nội năm 2003.

Sự ra đi của Ricksen đã để lại nỗi luyến tiếc vô hạn cho CĐV của Rangers

CHỤP MÀN HÌNH

Sau khi biết mình bị căn bệnh hiếm gặp, Ricksen đã tự quyên góp tiền để tìm cách chữa trị, trong đó có một trận đấu từ thiện được tổ chức hồi tháng 1.2015. Trận đấu này đã thu hút hơn 41.000 người hâm mộ đến sân Ibrox, quyên góp được 320.000 bảng (399.000 USD). Số tiền này được chia cho Ricksen, con gái anh là Isabella, tổ chức phi lợi nhuận MND Scotland và Quỹ Từ thiện Rangers.
“Đó là một tin rất buồn cho tất cả những người có mối quan hệ với Rangers và đặc biệt là đối với gia đình nhỏ của anh ấy”, HLV CLB Rangers là Steven Gerrard phát biểu trong buổi họp báo ngày 18.9.
“Thay mặt CLB, tôi xin được vinh danh anh ấy. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và đã có một sự nghiệp rực rỡ. Anh ấy đã chơi bóng bằng cả trái tim, vì anh ấy là người như thế cho đến khi phát bệnh năm 2013. Thời điểm đó, anh được dự đoán sẽ sống thêm 18 tháng nữa và đã chiến đấu rất kiên cường để trụ lại đến bây giờ. Hành trình này phản ánh tính cách của anh, một chiến binh ở trong và ngoài sân cỏ. Xin được gửi lời chia buồn chân thành đến gia đình nhỏ của anh”, HLV Gerrard - cựu danh thủ Anh và CLB Liverpool, luyến tiếc chia sẻ trong lời tri ân Ricksen.

Ricksen đã chống chọi lại căn bệnh hiếm gặp cho đến phút cuối cùng

CHỤP MÀN HÌNH

Ricksen gia nhập Rangers năm 2000 khi HLV thời điểm đó là Dick Advocaat đã kéo anh về từ AZ Alkmaar (Hà Lan). Cựu hậu vệ này sau đó trở thành cầu thủ được hâm mộ nhất trong mắt người hâm mộ nhờ phong cách chơi bóng đầy tính chiến đấu.
Peter Lovenkrands - cầu thủ gia nhập Rangers cùng thời điểm với Ricksen và cũng khoác áo CLB Scotland 6 năm, bày tỏ sự kính trọng với người đồng đội cũ trên mạng xã hội. “Anh đã chăm sóc tôi khi chúng tôi cùng ký hợp đồng với Rangers, đưa đón tôi đi tập luyện vì lúc đó tôi không có xe hơi. Đó là những kỷ niệm trong và ngoài sân cỏ tuyệt vời! Một chiến binh và chỉ huy thật sự trên sân! Anh sẽ luôn được nhớ mãi. Xin hãy an nghỉ, bạn của tôi”, Lovenkrands đau buồn chia sẻ trên tài khoản Instagram.

Vợ và con gái luôn sát cánh với Ricksen trong hành trình đối chọi lại căn bệnh hiếm gặp của anh

CHỤP MÀN HÌNH

Sau quãng thời gian ở Rangers, Ricksen chuyển sang thi đấu cho CLB Zenit Saint Petersburg ở Nga, nơi anh gặp lại HLV Advocaat, người từng dẫn dắt tuyển Hà Lan. Trùng hợp là Ricksen gia nhập đội bóng Nga đúng thời điểm Zenit đánh bại Rangers trong trận chung kết UEFA Cup 2008, dù anh không được tung ra sân.
Sau khi hay tin buồn, CLB Zenit cũng dành lợi ca ngợi cho cựu hậu vệ của đội trên Twitter: “Chúng tôi vô cùng đau buồn khi nhận được tin cựu cầu thủ Fernando Ricksen của đội bóng đã qua đời. Anh ấy đã anh dũng chiến đấu với căn bệnh rối loạn thần kinh vận động cho đến phút cuối cùng. Tất cả chúng tôi đều nghĩ đến anh ấy và gia đình anh ấy trong thời điểm khó khăn này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.