Thêm một bức tượng tôn vinh danh thủ bị chỉ trích có độ thẩm mỹ 'khủng khiếp'

04/01/2018 18:20 GMT+7

Bức tượng vinh danh tiền vệ Michael Essien ở quê nhà Arcca (Ghana) vừa được xếp vào hàng xấu khủng khiếp nhất sau khi trở thành đề tài chỉ trích dữ dội trên truyền thông xã hội.

Trước đó, tác phẩm bức tượng của siêu sao Cristiano Ronaldo ở Madeira (Bồ Đào Nha) và bức tượng huyền thoại Diego Maradona tại Ấn Độ của các nhà điêu khắc đã phải nhận sự chê bai nặng nề do quá tệ về mặt kỹ năng nghề nghiệp lẫn thẩm mỹ.
Bức tượng đồng mô tả từ dưới cổ trở lên của Ronaldo bị bêu rếu chẳng khác gì một bức tượng vừa được tìm thấy trong một đợt khảo cổ, thiếu cân đối trên khuôn mặt… Trong khi đó, bức tượng của Maradona ngoài chiếc cúp vô địch World Cup 1986 thì phần còn lại khiến người xem nhầm tưởng đến nhiều nhân vật khác hơn là “Cậu bé vàng” của bóng đá Argentina.
Cristiano Ronaldo thật (trái) và bức tượng đồng vinh danh ở quê nhà CHỤP MÀN HÌNH
Giờ đây, đến lượt Essien (người từng 58 lần khoác áo tuyển quốc gia) trở thành nạn nhân của sự vinh danh tài năng bóng đá bằng tượng ở quê hương Ghana. Bức tượng của tiền vệ 35 tuổi trong màu áo của Chelsea bị cư dân mạng nhận xét là có khuôn mặt quá thô, méo mó và ánh lên sự yếu ớt cùng hình thể “trên to, dưới tóp” nên chẳng thể hiện được sự mạnh mẽ của Essien thường thể hiện trên sân cỏ. Thậm chí, một số nhận xét còn cho rằng bức tượng của cựu tiền vệ Lyon và Real Madrid giống một nhân vật quái dị nào đó trong phim hoạt hình thay vì một tác phẩm điêu khắc của Ghana tôn vinh một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá nước này. Trước đó, sau khi rời Chelsea và Real Madrid, Essien gia nhập CLB AC Milan (Ý), Panathinaikos (Hy Lạp) trước khi chuyển đến chơi cho CLB Persib Bandung ở Indonesia vào năm ngoái.
Tượng vinh danh Maradona ở Ấn Độ bị nhầm tưởng vinh danh nhân vật khác CHỤP MÀN HÌNH
Có thể không có định lượng để đánh giá một tác phẩm nghệ thuật nhưng 3 bức tượng của Ronaldo, Maradona và mới nhất là Essien khiến không ít người hiểu lầm rằng: Liệu việc sáng tác những bức tượng có thực sự nhằm mục đích tôn vinh hay vì ý đồ hạ bệ một thần tượng bóng đá?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.