Thêm một công nhân mất mạng vì World Cup 2014

09/05/2014 15:05 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa lên tiến xác nhận có thêm 1 công nhân thiệt mạng trong quá trình xây dựng các công trình phục vụ World Cup 2014 tại Brazil.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa lên tiến xác nhận có thêm 1 công nhân thiệt mạng trong quá trình xây dựng các công trình phục vụ World Cup 2014 tại Brazil.

>> Súng nổ tại SVĐ đang xây dựng của Brazil
>> Lại thiệt mạng tại sân vận động World Cup 2014
>> Sân vận động World Cup 2014 sụp đổ, 2 công nhân thiệt mạng
>> Bà hỏa viếng sân vận động phục vụ World Cup 2014

 
Sân vận động Pantanal Arena - Ảnh: Reuters

Ủy ban tổ chức World Cup 2014 tại Cuiaba, Secopa MT xác nhận rằng một người đàn ông 32 tuổi đã bị điện giật chết ở công trường sân vận động Arena Pantanal, thành phố Cuiaba.

"Ủy ban vô cùng thương tiếc báo tin về sự mất mát của Muhammad'Ali Maciel Alfonso, 32 tuổi. Anh là nạn nhân của một tai nạn điện giật khi đang làm việc ở tầng 20 khu vực phía đông sân vận động.

Chúng tôi xin chia buồn với gia đình Alfonso và hy vọng sẽ không còn tai nạn nào ở Pantanal Arena nữa", đoạn thông cáo viết.

Ông Rosenil Moraes, trưởng bộ phận ứng phó khẩn cấp tiết lộ rằng nạn nhân đã tử vong sau khi các bác sĩ đã cố gắng hết sức để cấp cứu.

Ông Moraes nói: “Người của chúng tôi đã sử dụng mọi biện pháp và cố gắng cứu mạng anh ấy trong vòng 40 phút. Nhưng anh ấy đã không sống sót”.

Afonso là công nhân của Etel Engineering, một công ty chịu trách nhiệm lắp đặt hệ thống thông tin và mạng lưới truyền thông ở sân vận động Arena Pantanal.

Sân Pantanal Arena có sức chứa hơn 42 nghìn chỗ và sẽ tổ chức 4 trận đấu ở vòng bảng World Cup 2014 bao gồm Chile - Australia, Nga - Hàn Quốc, Nigeria - Bosnia & Herzegovina, Nhật Bản - Colombia. Hiện các công tác hoàn thiện đang từng bước được hoàn thành và chiếc ghế ngồi cuối cùng sẽ được lắp ráp trong tuần này.

Pantanal Arena là sân vận động chậm tiến độ nhất của Brazil khi vẫn đang trong giai đoạn hoàn thành chỉ 1 tháng trước World Cup. Pantanal Arena từng phải chịu một đám cháy năm ngoái và dự định ban đầu là hoàn tất vào năm 2012.

Được biết đây là vụ thiệt mạng thứ 8 kể từ khi các địa điểm tổ chức World Cup 2014 được khởi công xây dựng. Hiện chính quyền địa phương đã cho tiến hành điều tra về nguyên nhân gây ra cái chết nói trên.

Cũng về vụ việc này, tổng thư ký FIFA Jerome Valcke viết trên Twitter: “Chia buồn với cái chết của công nhân Muhammad Ali Maciel Afonso ở Arena Pantanal. Tâm trí tôi đồng hành với gia đình và đồng nghiệp của anh”.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.