Thêm một dấu lặng của thể thao thế giới 2010

25/12/2010 16:17 GMT+7

* Những scandal sex nổi tiếng của thể thao thế giới 2010 (TNO) Chỉ còn vài ngày nữa thế giới sẽ bước sang năm mới 2011, nhưng vụ cô gái 17 tuổi làm chao đảo làng bóng bầu dục Úc với scandal sex mới đây có thể được xem là dấu kết buồn của thể thao thế giới 2010, một năm đầy những biến động...

Kim Duthie - Ảnh: Twitterkimduthie

* Những scandal sex nổi tiếng của thể thao thế giới 2010
(TNO) Chỉ còn vài ngày nữa thế giới sẽ bước sang năm mới 2011, nhưng vụ cô gái 17 tuổi làm chao đảo làng bóng bầu dục Úc với scandal sex mới đây có thể được xem là dấu kết buồn của thể thao thế giới 2010, một năm đầy những biến động...

Tình tiết mới về vụ scandal sex "bóng bầu dục Úc"

Danh tính của cô gái 17 tuổi, nhân vật chính của vụ việc đã được xác định là Kim Duthie.

Trong phiên xử ở tòa án liên bang tại Melbourne hôm 24.12, Thẩm phán Shane Marshall khẳng định ông chấp nhận lập luận rằng những hình ảnh đó thực tế được lấy đi từ máy tính của cầu thủ Sam Gilbert. Ông cũng yêu cầu Kim Duthie xóa bỏ tất cả các bản sao video và hình ảnh được lấy đi từ máy tính này.

CLB St. Kilda nói Gilbert đã chụp những bức ảnh khỏa thân của các đồng đội trong một chuyến đi đến Miami (Mỹ) vào năm ngoái trong khi Duthie khẳng định mình tự chụp tại một khách sạn ở Melbourne, sau đó lưu vào máy tính của Gilbert.

Trong tuần này, hình ảnh khỏa thân của đội trưởng Nick Riewoldt cùng hai cầu thủ Nick Dal Santo và Zac Dawson đã được Duthie tung lên mạng kèm theo lời đe dọa sẽ tiếp tục tung thêm nhiều tấm ảnh khác. Điều này buộc St. Kilda phải đem vụ việc ra tòa án.

Lý giải về động cơ, Duthie tiết lộ là muốn trả thù vì một cầu thủ của St. Kilda bỏ rơi cô sau khi làm cô mang thai. Cái thai bị hư sau đó và Duthie cũng tố cáo ban lãnh đạo của St. Kilda đã đối xử rất tệ khi cô khiếu nại về vụ việc.


Các bức ảnh "nóng" của các cầu thủ St. Kilda được đăng trên trang nhật ký cá nhân Twitter của Kim Duthie

Tuy nhiên, những hồ sơ được trình trước tòa tiết lộ rằng vào tháng 9 vừa qua, Kim Duthie được báo chí đề cập dưới tên “J” đã tiếp cận người đại diện của Riewoldt, đề nghị người này trả cho cô 20.000 USD để đổi lại những tấm ảnh.

Tòa án yêu cầu CLB St. Kilda và Kim Duthie phải tổ chức một buổi điều đình trước ngày 28.1.2011. Phó chủ tịch của St. Kilda - Ross Levin nói với tờ Herald Sun rằng chi phí, thiệt hại và trách nhiệm pháp lý cũng sẽ được thảo luận tại phiên hòa giải này. Kết quả hòa giải sẽ được giữ bí mật.

Không phải là vụ đầu tiên ở Úc

Các đây hơn một năm, cụ thể là vào ngày 12.5.2009, một cô gái, danh tính không được tiết lộ, cho biết đã bị những cầu thủ của đội bóng bầu dục Sydney's Cronulla Sharks lạm dụng tại một khách sạn ở Christchurch, New Zealand.

Sau đó, Ủy ban tai nạn và bồi thường New Zealand đã đồng ý thành lập quỹ giúp cô gái trên chữa trị những vấn đề rối loạn tâm lý sau vụ việc. Cô gái, vào thời điểm đó 19 tuổi, cho biết cô đã hoàn toàn suy sụp và phải hứng chịu những chấn thương về tâm lý sau khi vụ việc xảy ra.

Nạn nhân tố cáo có 6 người đã quan hệ với cô trong khi còn 6 người khác đứng ngoài canh chừng và họ đột nhập vào phòng qua đường cửa sổ nhà tắm. “Càng lúc càng có nhiều người vào phòng và họ xếp hàng ở cuối giường. Khi một người này xong lại đến người khác. Tôi cảm thấy thực sự đau đớn…”, cô gái tiết lộ với phía cảnh sát.

Diễn biến tiếp theo sau đó là cựu cầu thủ nổi tiếng có tên Matthew John đã thừa nhận có liên quan đến vụ việc và lên tiếng xin lỗi nạn nhân. Liên đoàn bóng bầu dục Úc khi đó cũng đã có lời xin lỗi.

Tuy nhiên, cho đến nay vụ việc đã chìm vào quên lãng một cách rất khó hiểu.

Vụ scandal sex đình đám nhất năm 2010

Cuối năm 2009, làng thể thao thế giới đã bị sốc nặng với vụ scandal sex chấn động liên quan đến tay golf số một thế giới Tiger Woods. Và trong năm 2010, “quả bom” đã phát nổ khi hàng loạt các chân dài từng quan hệ với Woods bị phát giác.

Thậm chí, một vài trong số hàng tá người tình của Woods còn cho báo chí biết những tin nhắn, các đoạn hội thoại, thậm chí dọa tung cả video... sặc mùi “giường chiếu” của tay golf 34 tuổi này. Sự việc trầm trọng tới mức Woods đã phải tới trung tâm cai nghiện sex.


Hình ảnh thiểu não của Tiger Woods, xuất hiện thường trực trên khuôn mặt của anh trong năm vừa qua - Ảnh: Reuters

Dù rất nỗ lực sửa sai nhưng 2010 vẫn là một năm đáng quên của Woods. Anh không được cô vợ Elin Nordegren tha thứ và cuộc ly dị vô cùng tốn kém đã xảy ra. Thêm nữa, Woods có một năm tồi tệ nhất trong sự nghiệp khi không giành được một danh hiệu nào ở các giải PGA và bị mất ngôi số 1 thế giới.

Với những yếu tố đó, hãng thông tấn AP đã chọn vụ scandal sex của Tiger Woods là chủ đề thể thao được gây chấn động nhất tại Mỹ năm 2010.

Những vụ bê bối tình ái của các tuyển thủ Anh

Cựu thủ quân đội tuyển Anh John Terry có lẽ là người bị báo chí “đánh” nhiều nhất trong năm nay. Trước đó, Terry có rất ít tỳ vết trong đời sống riêng tư nên khi anh ngoại tình, đó đã là một cú sốc lớn của làng bóng đá thế giới. Càng sốc hơn khi người mà Terry “vụng trộm” lại là cô bồ của đồng đội cũ Wayne Bridge. Báo chí xứ sương mù sau đó còn tiếp tục phanh phui một loạt chân dài từng “dính” đến vị đội trưởng của Chelsea.

Sự việc nghiêm trọng đến mức hạnh phúc gia đình của ngôi sao CLB Chelsea đã đứng trước bờ vực đổ vỡ khi cô vợ của Terry tuyên bố “chúng tôi sẽ ly dị”. Song song đó, ông thầy ở tuyển Anh Fabio Capello đã thẳng thừng ra quyết định tước băng đội trưởng của Terry và không quên đưa ra những lời cảnh báo mang tính răn đe nghiêm khắc.


Bộ sậu nổi tiếng ăn chơi của Chelsea, John Terry (trái) và Ashley Cole - Ảnh: AFP

Cũng đình đám không kém Terry, chính là một đồng đội của anh ở Chelsea: Ashley Cole. Anh chàng này được ví là “gã trai hư hỏng nhất” của xứ sương mù tiếp tục có một năm “thác loạn” với hàng tá chân dài.

Đầu tiên là vụ Cole gửi một bức ảnh nude cho cô người mẫu khỏa thân bốc lửa có tên Sonia Wild. Bức ảnh và cả đoạn clip “nóng” của Sonia đã bị tờ The Sun đem ra công bố trước dư luận.

Chẳng có chút hối cải nào, trong thời gian ly thân cô vợ xinh đẹp Cheryl, Ashley Cole vẫn còn bị bắt gặp thường hay lui tới với những người đẹp khác. Gần đây nhất, sau khi hoàn tất vụ ly dị, người ta bắt gặp “tay chơi đích thực” của bóng đá Anh bám chặt lấy cô người mẫu Playboy - Kayla Collins. 


Tiền đạo Wayne Rooney đã đánh mất phong độ kể từ khi vụ vụng trộm bị phát hiện - Ảnh: Reuters

Wayne Rooney chính là cái tên tiếp theo. Sau kỳ World Cup 2010 bết bát, "gã Shrek" trở về nhà và lập tức bị phanh phui vụ "ăn bánh" với gái mại dâm Jenifer Thompson.

Cô gái này cho biết mình và Rooney đã ngủ với nhau 7 lần trong vòng 4 tháng và sau mỗi lần như vậy nhận được 1.200 bảng Anh. Ngoài ra, Rooney còn bị cho là gạ gẫm một loạt các cô gái khác mỗi khi tới hộp đêm “đập phá” hoặc sẵn hơi men trong người. Vụ scandal khủng khiếp này khiến “gã Shrek” thi đấu như mất hồn và chút nữa đã phải trả giá bằng cuộc hôn nhân đang hạnh phúc với cô vợ Coleen.

Bóng đá Pháp và Ý cũng chung "thảm họa"

Tháng 5.2010, nước Pháp đã rúng động vì vụ mua dâm bất hợp pháp của một loạt các tuyển thủ quốc gia nước này, trong đó có hai ngôi sao sáng nhất: Karim Benzema và Franck Ribery. Vụ việc bị phát giác và điều tra từ trước khi World Cup 2010 khởi tranh nhưng sau khi giải đấu kết thúc, các ngôi sao mới bị triệu tập để làm rõ.

Theo cáo buộc, cô gái có tên Zahia chưa đủ 18 tuổi khi đồng ý “lên giường” với Benzema và Ribery. Báo giới Pháp cho biết Benzema đã quan hệ với Zahia từ năm 2008, sau đó gần một năm anh mới giới thiệu cho đồng đội Ribery. Rất may, cuối cùng hai tuyển thủ Pháp này cũng thoát khỏi án ngồi tù khi cô nàng Zahia Dehar thừa nhận đã nói dối tuổi trước khi “quan hệ” với họ. 


Hai tuyển thủ Pháp, Karim Benzema (trái) và Franck Ribery - Ảnh: Reuters

Chuyển sang nước Ý, hồi đầu tháng 10 năm nay, thủ môn của Juventus - Gianluigi Buffon bị diễn viên phim cấp ba Maria Lapiedra tố lên giường cùng cô. Theo đăng tải của những trang báo Ý, thủ môn số một tuyển Ý đã chủ động gọi Maria tới biệt thự của mình rồi sau đó cùng một người bạn khác “thác loạn” ngay tại bể bơi. 


Thủ môn G.Buffon và vị hôn thê xinh đẹp A.Seredova - Ảnh: AFP

Maria Lapiedra cũng tố cáo Buffon đã ra sức ve vãn cô và tỏ ra rất tức giận vì thủ thành của Juventus đã “quất ngựa truy phong” sau khi... "xong việc". Thậm chí, người phụ nữ này còn dùng những lời lẽ rất cay nghiệt để chỉ trích Buffon khi gọi ngôi sao 32 tuổi là “đồ con lợn”...

Bảo Nghi - Sơn Duân
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.