Thủ tướng Shinzo Abe lộ thành tích chơi golf với Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản

12/01/2018 09:10 GMT+7

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cuối cùng đã tiết lộ 'bí mật quốc gia' - cách mà ông gọi thành tích chơi golf của mình, với người đẹp Momoke Abe, Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản 2017.

Trong chuyến viếng thăm Văn phòng Thủ tướng ngày 11.1.2018, Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản 2017 Momoke Abe có nhắc đến golf - môn thể thao yêu thích của ông Shinzo Abe - và chia sẻ rằng điểm số ấn tượng nhất của một vòng golf mà cô từng đạt được là 68 và cô đang nỗ lực tập luyện để trở thành một golf thủ chuyên nghiệp. Nghe xong, Thủ tướng Shinzo Abe lập tức khen đồng thời còn hỏi kỹ xem đó là điểm của 1 vòng 18 hố golf hay của nửa vòng.
Nói đến môn thể thao đam mê của mình và trong tâm trạng rất thoải mái, vị Thủ tướng đã “lỡ lời” để lộ thành tích chơi golf của mình với Hoa hậu ngay trước ống kính truyền hình rằng: “Còn điểm số cao nhất của tôi là 79, nhưng mà đã từ khá lâu trước đây”. Tiết lộ của ông Shinzo Abe khiến những người có mặt đều bị bất ngờ bởi Thủ tướng vốn luôn từ chối trả lời ai thắng ai thua sau những lần chơi golf với các nguyên thủ thế giới. Thậm chí, Thủ tướng Nhật Bản còn từng nửa đùa nửa thật rằng điểm số chơi golf của ông là “bí mật quốc gia”.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (giữa) chia sẻ niềm đam mê đánh golf với Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) AFP
Trước đây, ông Shinzo Abe đã có nhiều dịp chơi golf với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Lần gần nhất là trong chuyến công du châu Á của Tổng thống Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái. Trong đó, để khởi động cho cuộc gặp gỡ ngoại giao cấp cao, ông Shinzo Abe đã mời ông Donald Trump thi đấu golf 9 hố tại CLB Kasumigaseki ở ngoại ô Tokyo. Tuy nhiên, có một sự cố hy hữu đã xảy ra trong cuộc so tài trên được một hãng tin của Nhật Bản ghi lại khiến dư luận liên tưởng đến khá nhiều điều: Theo đó, trong khi đang leo lên khỏi hố cát thì ông Shinzo Abe bị mất thăng bằng và ngã trở xuống nhưng ông Donald Trump lại không biết gì về sự cố này vì đang quay mặt về hướng ngược lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.