Thú vị những ‘nàng tiên cá’ ở môn múa cột dưới nước

24/04/2019 20:05 GMT+7

Múa cột dưới nước là bộ môn dưới nước tương đối mới đang trở nên phổ biến trên khắp thế giới, thu hút ngày càng nhiều người có đam mê khác thường trong sở thích môn bơi lội.

Là sự pha trộn giữa bơi nghệ thuật và múa cột, bộ môn này đòi hỏi người tập phải có sức mạnh thể lực và kỹ thuật gìn giữ hơi thở đặc biệt khi chìm trong nước để thực hiện những tư thế khó.
Múa cột dưới nước đang ngày càng lan rộng nhờ vẻ đẹp của thể thao lẫn con người CHỤP MÀN HÌNH
Bộ môn này tương tự như múa cột truyền thống với các động tác nhào lộn kết hợp vũ đạo được thực hiện trên một cây cột. Tuy nhiên, môi trường nước cho phép các “vũ công bơi lội” có thể lơ lửng trong nước nên họ duy trì được các tư thế trong một thời gian dài hơn, điều mà họ không thể thực hiện được với cột trên mặt đất.
Những tư thế khó của môn múa cột dưới nước CHỤP MÀN HÌNH
Vẫn chưa rõ liệu múa cột dưới nước có cơ hội để trở thành một môn thể thao được chính thức công nhận hay không vì nó cần phải đáp ứng nhiều yêu cầu bắt buộc, bao gồm sự ra đời của một tổ chức quản lý chịu trách nhiệm quảng bá bộ môn này ở cấp độ quốc tế.

tin liên quan

Múa cột từ quán bar đến sàn đấu Olympic
Môn múa cột (pole dance) vừa được Hiệp hội Các liên đoàn thể thao quốc tế (GAISF) công nhận là môn thể thao chính thức, và tương lai gần sẽ trở thành môn thi đấu chính ở Olympic.
Theo đài truyền hình Nga RT, múa cột từng nhiều lần nỗ lực để được đưa vào chương trình thi đấu của Olympic nhưng đều không thành công dù nó đã được tạm thời công nhận là một môn thể thao. Năm 2017, múa cột từng được Hiệp hội toàn cầu các liên đoàn các bộ môn thể thao quốc tế (GAISF) tạm thời công nhận, được trao “tư cách quan sát viên”, một bước tiến cần thiết để được xem xét khả năng góp mặt ở Olympic.
Múa cột dưới nước hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm nhờ những kỹ thuật khó giữa bơi nghệ thuật và múa cột CHỤP MÀN HÌNH
Tuy nhiên, dù rất nỗ lực nhưng múa cột vẫn chưa thể có mặt tại Olympic 2024. Tháng 3 vừa qua, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã đề xuất một số môn mới cho Paris 2024 là lướt sóng, breakdance, trượt ván và leo núi thể thao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.