Thụy Sĩ từ chối cấp phép cho trận quyết đấu kiểu MMA của 2 rapper

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/08/2019 15:24 GMT+7

Hai nam ca sĩ nhạc rap nổi tiếng của Pháp đã bị cấm sử dụng một võ đài lồng bát giác ở miền bắc Thụy Sĩ để tổ chức cuộc đấu MMA (võ thuật đối kháng) có trị giá giải thưởng lên đến 2 triệu euro nhằm giải quyết thù hận.

Tuần trước, đấu trường St. Jakobshalle (sức chứa 9.000 chỗ ngồi) ở Basel được thông báo sẽ tổ chức cuộc thượng đài giữa 2 ca sĩ nhạc rap người Pháp là Booba (42 tuổi - còn được gọi là là Elie Yaffa) và Kaaris (39 tuổi, người gốc Bờ Biển Ngà) vào ngày 30.11 để giải quyết mâu thuẫn.

Vụ ẩu đả dữ dội của 2 rapper tại sân bay Paris gây chấn động dư luận

CHỤP MÀN HÌNH

Hồi tháng 8 năm ngoái, Booba và Kaaris cùng đoàn tùy tùng đã gây nên một cuộc cãi lộn và ẩu đả dữ dội ở sân bay Paris khi trên đường đến buổi hòa nhạc tại Barcelona. Vụ việc đã gây chấn động dư luận, đặc biệt là trên mạng xã hội. Cả hai nam ca sĩ sau đó bị bắt và nhận án 18 tháng tù treo về vụ gây rối. Để giải quyết thù hận, cả hai rapper đã thống nhất tổ chức một cuộc đấu trên sàn MMA.
Booba và Kaaris được xem là những nghệ sĩ thành công nhất ở Pháp và từng hợp tác với nhau rất thành công với những album nhạc rap đình đám trong quá khứ. Vì vậy, cuộc đấu này tạo nên một cơn sốt trong dư luận, đặc biệt là những tín đồ nhạc rap, trong khi Booba và Kaaris không ngừng đả kích nhau với những lời lẽ thậm tệ. Họ chọn Thụy Sĩ để tổ chức cuộc đấu vì MMA được xem là môn thể thao quá bạo lực nên bị cấm ở Pháp. Theo kế hoạch, người chiến thắng cuộc đấu sẽ bỏ túi 1,5 triệu euro, còn người thua cuộc sẽ nhận được một phần ba so với số tiền này.
Cuộc đụng độ trong lồng bát giác của 2 rapper ban đầu dự định tổ chức ở Geneva (Thụy Sĩ) nhưng đã vấp phải sự phản đối của các chính trị gia và chính quyền địa phương. Sau đó, cuộc đấu được ấn định diễn ra tại Basel. Tuy nhiên, hôm 16.8, đơn vị sở hữu đấu trường St. Jakobshalle nói rằng, sau khi tham khảo ý kiến với cảnh sát địa phương và khu vực, họ đã rút giấy phép và hủy bỏ cuộc đấu trên.

Booba và Kaaris cùng đoàn tùy tùng bị bắt sau vụ ẩu đả

CHỤP MÀN HÌNH

“Sau khi phân tích tình hình an ninh, sự kiện sẽ không thể diễn ra”, đơn vị sở hữu St. Jakobshalle nói trong một tuyên bố, đồng thời cho biết họ là nạn nhân của một ấm mưu “lừa gạt” vì không được thông báo về bản chất của cuộc đấu khi đàm phán hợp đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.