Tiger Woods luôn thắng nhờ… mặc áo đỏ ở ngày cuối giải?

16/04/2019 15:05 GMT+7

Tay golf nổi tiếng Tiger Woods vừa có trở lại hoành tráng với chiến thắng ngoạn mục tại The Masters 2019 khi mặc chiếc áo đỏ ở ngày đấu cuối. Thế là một lần nữa cư dân mạng lại tò mò về thông tin tay golf người Mỹ luôn thắng nhờ… mặc chiếc áo đỏ ở ngày cuối mỗi giải đấu.

“Vì sao Tiger Woods lại luôn chọn mặc áo polo sắc đỏ trong ngày thi đấu cuối của các giải đấu?”, câu hỏi mà không ít người hâm mộ làng golf thế giới thắc mắc từ trước đến nay. “Áo polo sắc đỏ hoàn toàn là sở thích cá nhân, hay nguyên do có thể là mê tín có từ thời còn thi đấu nghiệp dư?, một câu hỏi khác từ người hâm mộ.
Niềm hạnh phúc tột độ của Tiger Woods sau 11 năm khao khát một danh hiệu lớn AFP
Các nhà khoa học ở Đại học Rochester (Mỹ) xác định màu đỏ là màu đáng sợ. Các nhà nghiên cứu tin rằng màu đỏ báo hiệu sự đe dọa và hàm ý xâm lược và thống trị. Nghiên cứu chỉ ra rằng con người thường hành động theo tiềm thức để dồn đối phương vào thế phòng ngự.
Trong giai đoạn hoàng kim từ năm 1997 - 2008, Tiger Woods thường khiến đối phương mất tự tin trong ngày thi đấu cuối của các giải đấu lớn. Tại giải The Masters 2002, Woods và tay golf Nam Phi Retief Goosen cùng dẫn đầu sau 3 vòng đấu tại Augusta National. Nhưng rồi tay golf người Mỹ đã hoàn tất vòng cuối với 71 gậy (-12), vượt qua Goosen (-9) và Phil Mickelson (-8) để giành chiến thắng. Không những vậy, hầu hết những chiến thắng trong tổng số 83 danh hiệu trong sự nghiệp, Woods luôn mặc áo màu đỏ ở ngày thi đấu cuối cùng của giải.
Câu hỏi về “màu đỏ thần thánh” suốt bao nhiêu năm của người hâm mộ golf cuối cùng đã được Woods giải thích trước ngày anh giành chiến thắng ngoạn mục ở The Masters 2019 kết thúc hôm 15.4 (theo giờ Mỹ). Theo đó, khi được hỏi về sự ám ảnh với áo polo màu đỏ, Woods thừa nhận rằng chuyện đó thật sự bắt nguồn từ lời khuyên của bà Kultida, mẹ anh. “Tôi đã mặc áo màu đỏ vào ngày Chủ nhật vì mẹ tôi nghĩ rằng đó là màu quyền lực của tôi. Và các bạn biết đó, các bạn nên luôn luôn nghe lời mẹ mình”, Tiger Woods giải thích.
Tiger Woods ôm chầm lấy người mẹ sau chiến thắng ở The Masters 2019 CHỤP MÀN HÌNH
Theo tờ Daily Star, màu áo hiện nay đã mang ý nghĩa tâm lý trong bộ môn golf. Khi Luke Donald đối đầu với Tiger Woods trong ngày thi đấu cuối tại US PGA Championship 2006, tay golf này kể rằng anh đã dự định mặc áo màu đỏ trong ngày Chủ nhật. Donald kể: “Tối Thứ bảy, tôi biết là mình sẽ đối đầu Tiger (Woods). Tôi nghĩ nếu tôi thay trang phục, thì gần như tôi đã nhượng bộ anh ta ở lỗ đầu tiên. Mặc áo màu đỏ không phải là chống lại Tiger. Tôi không cố gắng để đưa ra thông điệp hoặc bất kỳ điều gì. Tôi đã nghĩ rằng nếu tôi thay đổi trang phục, thì tôi đã thua”.
James Adducci (giữa) thắng lớn sau khi đặt niềm tin hoàn toàn vào Tiger Woods ở The Masters 2019 AFP
Ở diễn biến khác, chiến thắng của Woods tại The Masters 2019 không những đem lại niềm hạnh phúc vô bờ bến cho anh sau 11 năm chờ đợi cho một danh hiệu lớn, mà còn đem lại một khoản tiền khủng cho một người hâm mộ. Theo AFP, một người hâm mộ golf tên James Adducci ở Wisconsin (Mỹ) đã thắng cược số tiền hơn 1,25 triệu USD nhờ chiến thắng ngoạn mục của Woods. Trước giải The Masters 2019, người này tự tin đặt đến 85.000 USD tại William Hill cho cửa Tiger Woods giành chức vô địch với tỉ lệ 14/1 (đặt 1 ăn 14 lần).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.