Tin tặc làm rung chuyển bóng đá thế giới tạm được giải thoát ở Bồ Đào Nha

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/08/2020 14:20 GMT+7

Tin tặc người Bồ Đào Nha Rui Pinto, kẻ đứng sau các trang web nổi tiếng Football Leaks và Luanda Leaks, sẽ được giải thoát khỏi sự quản thúc tại gia trong khi vẫn bị tư pháp kiểm soát.

"Điều này (được giải thoát khỏi sự quản thúc) đã được thực hiện bởi vì anh ấy đã hợp tác với công lý," luật sư Francisco Teixeira da Mota của Pinto nói hôm 7.8. Pinto (31 tuổi) bị dẫn độ khỏi Hungary đến Bồ Đào Nha vào tháng 3.2019 vì bị cáo buộc tống tiền quỹ đầu tư Doyen Sports, yêu cầu số tiền lên đến 1 triệu euro để không công bố các tài liệu mà anh có được bất hợp pháp.

Tin tặc Pinto nhận được không ít sự ủng hộ khi phảnh phui những mảng tối trong bóng đá thế giới

CHỤP MÀN HÌNH

Pinto - người được mô tả như một kẻ tố giác đã tiết lộ hàng loạt sai phạm chấn động trong bóng đá, đã bị giam giữ và quản thúc tại gia vào tháng 4 ở Bồ Đào Nha trong khi chờ xét xử. Các luật sư của người này nói rằng tin tặc là một người tố giác dẫn đến việc các công tố viên ở một số quốc gia điều tra những sai trái trong bóng đá chuyên nghiệp. Mới nhất, thông tin từ Pinto đã khiến CLB Man City lao đao hầu tòa về vụ vi phạm Luật công bằng tài chính và đối diện với nguy cơ bị cấm tham dự cúp châu Âu 2 năm.  
Những tiết lộ của Pinto - lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2015 và được đăng trên tờ Spiegel của Đức cũng như các hãng tin châu Âu khác, đã làm dấy lên các cuộc điều tra tội phạm ở Bỉ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ, trong đó có bóng đá. Hồi tháng 1, Pinto cũng tuyên bố đứng sau trang web Luanda Leaks phát hành 715.000 tài liệu xâm phạm tập trung vào tỉ phú người Angola, Isabel dos Santos, con gái của cựu tổng thống nước này là Jose Eduardo dos Santos.

Bóng đá thế giới rung chuyển sau những tiết lộ trên trang Football Leaks

CHỤP MÀN HÌNH

Theo các biện pháp kiểm soát tư pháp mới, Pinto sẽ phải cho cảnh sát biết địa chỉ của mình và phải trình diện với hàng tuần, luật sư Teixeira da Mota nói, đồng thời cho biết thêm rằng việc quản thúc tại gia sẽ kết thúc trong vài giờ tới hoặc vào thứ Bảy (8.8). Theo một tài liệu được AFP thu thập vào tháng 4, Pinto sẵn sàng hợp tác với các cơ quan tư pháp của Bồ Đào Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.