Tổng cục TDTT mâu thuẫn với chính mình

11/05/2012 03:35 GMT+7

Mang hy vọng tràn trề sẽ thuyết phục được cấp trên đồng ý với phương án cho HLV nội kiêm nhiệm, nhưng sự mong mỏi đó của VFF đã bị dập tắt trong cuộc họp giữa đôi bên vào ngày hôm qua.

Mang hy vọng tràn trề sẽ thuyết phục được cấp trên đồng ý với phương án cho HLV nội kiêm nhiệm, nhưng sự mong mỏi đó của VFF đã bị dập tắt trong cuộc họp giữa đôi bên vào ngày hôm qua.

Tổng cục TDTT vẫn nhất quyết giữ nguyên quan điểm cứng rắn, đã thuê HLV người Việt thì phải ký hợp đồng dài hạn và chuyên trách. Phó tổng cục trưởng TDTT Phạm Văn Tuấn nói: “Bóng đá VN nhiều HLV giỏi như vậy mà không lẽ không thể tìm ra một người để nắm giữ trọng trách vinh quang là HLV trưởng đội tuyển. Tôi cũng không tin các HLV từ chối nếu VFF thuyết phục với tinh thần cống hiến, phụng sự Tổ quốc. Trước đây HLV nội cảm thấy tủi thân vì VFF chỉ sử dụng thầy ngoại. Nay, khi được mời gọi HLV nội cũng phải biết hy sinh vì trọng trách lớn được đặt trên vai. Phải toàn tâm toàn ý, không thể có chuyện vừa làm CLB vừa làm đội tuyển”.

Sau cuộc gặp này, VFF tính đến phương án là… kêu gọi HLV nội nào đó tự ứng cử và áp dụng Quy chế bóng đá chuyên nghiệp để triệu tập HLV. Thế nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, chỉ đạo không cho kiêm nhiệm của tổng cục TDTT đang đi ngược với quy chế mới được tổng cục phê duyệt và đồng ý cho VFF ban hành, trong đó điều 30 quy định: “Trong thời gian chấp hành quyết định triệu tập đội tuyển, HLV vẫn được hưởng các quyền lợi đã thỏa thuận với CLB tại hợp đồng lao động”. Nếu hiểu theo điều này thì tổng cục đã chấp thuận cho HLV kiêm nhiệm.

Lan Phương

>> Cuối tháng 8 mới công bố danh tính HLV trưởng đội tuyển VN
>> VFF muốn HLV nội được kiêm nhiệm
>> Các ứng viên HLV nội đồng loạt rút lui
>> Trọng tài V-League được cung cấp "dụng cụ hỗ trợ
>> VFF đồng ý cho Sài Gòn FC lấy lại tên Sài Gòn Xuân Thành
>> VPF “đếm cua trong lỗ”
>> VPF đạt được thỏa thuận thương quyền truyền hình với AVG
>> VFF yêu cầu giữ nguyên tên CLB Sài Gòn FC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.