Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un bị... mời ra khỏi khán đài lễ khai mạc Olympic mùa đông 2018

11/02/2018 10:30 GMT+7

Lễ khai mạc Olympic mùa đông 2018 tại Pyeongchang (Hàn Quốc) vừa chứng kiến một khoảnh khắc thu hút dư luận thế giới khi xuất hiện hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đứng bên nhau để gửi đi thông điệp hòa bình.

Theo tờ Independent, 2 nhân vật nổi tiếng của chính trường thế giới xuất hiện trên khán đài sân vận động chính diễn ra lễ khai mạc Olympic mùa đông 2018 tại Pyeongchang với những cử chỉ muốn gửi đi một thông điệp về hòa bình. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un chỉ có thể xuất hiện trong thời gian ngắn ngủi trước khi bị lực lượng an ninh mời ra ngoài ngay sau đó. Bởi đơn giản, 2 nhân vật nổi tiếng trên được một số CĐV đóng giả và được hóa trang giống ông Trump và Kim Jong-un y như thật.
Thậm chí, khi đang bị áp tải ra ngoài, người đóng giả lãnh đạo CHDCND Triều Tiên còn hỏi: “Em gái của tôi có bị đối xử như thế này không?”. Người đóng giả Kim Jong-un còn phân trần: “Chúng tôi chỉ muốn gây bất ngờ cho mọi người và đưa hòa bình tới thế giới, vậy mà lại bị nhân viên an ninh áp tải ra ngoài, thật không công bằng. Chẳng lẽ không ai muốn hòa bình sao?”. Trước đó, đường phố Seoul (Hàn Quốc) cũng rôm rả sau khi xuất hiện những nhân vật đóng giả 2 yếu nhân nói trên.
Sau một vài cử chỉ, 2 người đóng giả ông Trump và Kim Jong-un bị mời ra khỏi sân CHỤP MÀN HÌNH
Câu nói của ông Kim Jong-un giả bắt nguồn từ những động thái gần đây giữa 2 nước Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên ở Olympic mùa đông năm nay. Trước đó, bà Kim Yo-jong, em gái của lãnh đạo Triều Tiên thật, là thành viên đầu tiên của gia tộc họ Kim đến Hàn Quốc kể từ sau khi chiến tranh Triều Tiên kết thúc năm 1953. Sự kiện này còn đánh dấu nhiều dấu mốc của quan hệ 2 quốc gia nói trên khi các thành viên cùng diễu hành lễ khai mạc chung một lá cờ thống nhất và tuyển khúc côn cầu trên băng nữ của 2 nước cùng hợp nhau thành một đội cạnh tranh ở Olympic mùa đông năm nay... 
Hai người đóng giả Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện ở Seoul trước ngày khai mạc Olympic mùa đông 2018 - Nguồn: YouTube
Sau đó, tại khán đài lễ khai mạc Olympic mùa đông 2018, bà Kim Yo-jong - Phó trưởng ban thứ nhất Ban Tuyên truyền và cổ động của đảng Lao động Triều Tiên, đã có cái bắt tay được đánh giá là đột phá với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Sau đó, bà đã chứng kiến các vận động viên của hai miền cùng diễu hành dưới lá cờ thống nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.