Torres gặp lại Atletico Madrid

10/04/2010 09:38 GMT+7

Sau khi lập cú đúp giúp Liverpool giành chiến thắng 4-1 trước Benfica, Torres sẽ gặp lại đội bóng cũ Atletico Madrid ở vòng bán kết...

Torres tỏa sáng với cú đúp, giúp Liverpool vào chơi vòng bán kết-  Ảnh: AFP

Sau khi lập cú đúp giúp Liverpool giành chiến thắng 4-1 trước Benfica, Torres sẽ gặp lại đội bóng cũ Atletico Madrid ở vòng bán kết...

Lượt đi trên đất Bồ Đào Nha, Liverpool đã thất bại 1-2, Daniel Agger tỏa sáng với một bàn thắng đẹp, Babel gây thất vọng khi phải nhận thẻ đỏ và Torres đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Nhưng trận lượt về trên sân Anfield rạng sáng hôm qua là trận đấu của Torres, anh đã ghi 2 bàn thắng, nhấn chìm Benfica và giành vé vào chơi vòng bán kết với tổng tỷ số 2 lượt: 5-3.

Lợi thế sân nhà cùng với 1 bàn thắng sân khách đã giúp các cầu thủ Liverpool thi đấu rất tự tin. Ngay từ đầu họ đã tràn lên tấn công. Song, phải chờ đến phút 28 Liverpool mới có bàn mở tỷ số do công của Dirk Kuyt.

Cũng xin nói qua về bàn thắng của Kuyt, từ quả phạt góc bên cánh trái, đội trưởng Gerrard thực hiện quả tạt hoàn hảo cho Kuyt đánh đầu tung lưới  thủ thành Luisao. Ban đầu, trọng tài biên căng cờ báo việt vị, nhưng sau một hồi trao đổi với phía trợ lý, trọng tài Bjorn Kuipers - đồng hương với Kuyt (Hà Lan) đã công nhận bàn thắng hợp lệ. Tuy nhiên, khi xem băng quay chậm cho thấy khi nhảy lên đánh đầu Kuyt đã ở vào tư thế việt vị và anh cũng đã có sự tác động vào người thủ môn Luisao.

Khi đã giành thế chủ động và khai thông bế tắc, chỉ 6 phút sau đến lượt Lucas lập công. Benfica hoàn toàn đánh mất mình so với trận lượt đi, bàn rút ngắn tỷ số 1-3 của Cardozo chỉ mang ý nghĩa danh dự, bởi sau đó 12 phút (82’), Torres đã hoàn tất cú đúp, chính thức đưa Liverpool vào chơi vòng bán kết.

Ở bán kết, Liverpool sẽ gặp Atletico Madrid, đội vừa có trận hòa 0-0 trên sân nhà trước Valencia và đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Torres chuyển sang Liverpool từ Atletico hồi năm 2007 và gần 3 năm qua anh chỉ mới một lần hội ngộ đội bóng cũ, ngày 8.8.2009 trong trận giao hữu trên sân Anfiled, Liverpool của Torres đã thua 1-2. Chắc chắn trận lượt đi trên sân Vicente Calderon vào ngày 22.4 (GMT) sẽ rất hấp dẫn và đầy cảm xúc đối với Torres. Atletico là CLB đầu tiên của tuyển thủ TBN, tại đây anh đã thi đấu 214 trận và ghi được 82 bàn thắng.

Một đội bóng Anh khác là Fulham cũng đã giành quyền vào chơi vòng bán kết sau khi hạ ĐKVĐ Bundesliga, Wolfsburg ngay trên sân khách với tỷ số 1-0 nhờ công của chân sút Zamora. Như vậy tính cả 2 lượt trận, tỷ số chung cuộc là 3-1 nghiêng về cho Fulham.

Đối thủ của Fulham ở bán kết tiếp tục là một đội bóng Đức khác, Hamburg. Tại tứ kết, Hamburg đã thắng S. Liege với tổng tỷ số 5-2 (2-1 lượt đi, 3-1 lượt về).

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.