Trận đấu có tỷ số kỷ lục 24-0

06/03/2012 13:25 GMT+7

(TNO) CLB Mamelodi Sundowns đã phá vỡ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu ở Nam Phi sau 36 năm, sau khi đánh bại đội chủ nhà Powerlines với tỷ số 24-0 trong trận đấu thuộc Nedbank Cup 2012 (Cúp quốc gia Nam Phi) mới đây.

(TNO) CLB Mamelodi Sundowns đã phá vỡ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu ở Nam Phi sau 36 năm sau khi đánh bại đội chủ nhà Powerlines với tỷ số 24-0 trong trận đấu thuộc Nedbank Cup 2012 (Cúp quốc gia Nam Phi) hôm chủ nhật, 4.3 (giờ VN).

 
CLB Mamelodi Sundowns (áo vàng) phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một trận tại Nam Phi - Ảnh: Reuters

Trong hiệp 1, Sundowns dẫn đối thủ với tỷ số 10-0. Bước sang hiệp 2, Sundowns tiếp tục ghi thêm 14 bàn nữa để ấn định chiến thắng 24-0. Trong 24 bàn thắng của Sundowns, Hlompho Kekana ghi 7 bàn, Nyasha Mushekwi ghi 6 bàn và Richard Henyekane ghi 5 bàn.

Đây là một kỷ lục mới của bóng đá Nam Phi. Kỷ lục cũ là chiến thắng 16-0 của AmaZulu trước Bizana Lucky Stars vào năm 1976.

Theo HLV Johan Neeskens của Mamelodi Sundowns, chiến thắng với tỷ số kỷ lục không đồng nghĩa với việc đội bóng của ông thiếu tôn trọng đối thủ hay muốn tạo ra kỷ lục gì.

"Chúng tôi luôn tôn trọng mọi đối thủ có mặt tại giải Nedbank Cup 2012. Song chúng tôi phải chơi với trạng thái tốt nhất có thể và ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt. Bởi, người hâm mộ luôn trông chờ những điều đặc biệt từ chúng tôi", nhà cầm quân đến từ Hà Lan phát biểu với Reuters.

 
Thủ thành Thabang Louw của Powerlines đã có một trận đấu nhớ đời - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, thủ môn Thabang Louw của đội Powerlines vẫn chưa hết sốc sau khi phải đến 24 lần vào lưới nhặt bóng. "Giấc mơ của tôi ở trận đấu là càng ít đối mặt với bóng càng tốt. Tuy nhiên, Mamelodi Sundowns quá mạnh và dường như họ muốn ghi thật nhiều bàn. Ngay cả khi tôi yêu cầu đồng đội đứng chặn hết ở phía trước, nhưng bóng vẫn cứ bay vào lưới...", thủ môn 18 tuổi cho biết.

Chiến thắng đậm nhất trong lịch sử bóng đá thế giới đang thuộc về đội tuyển Úc. Năm 2001, đội bóng xứ sở chuột túi đã đánh bại tuyển American Samoa với tỷ số 31-0.

Còn chiến thắng đậm nhất trong lịch sử ở một giải đấu cấp quốc gia thuộc về một trận đấu tại giải Vô địch bóng đá quốc gia Madagascar (châu Phi) năm 2002. CLB AS Adema khi đó đã không tốn một giọt mồ hôi nào, mà vẫn đại thắng Stade Olympique L"Emyrne (SOE) với tỷ số chưa hề có trong lịch sử bóng đá thế giới: 149-0.

Trận đấu đã diễn ra trên sân của Adema, bắt đầu được ít phút thì HLV của SOE là Ratsimandresy Ratsarazaka giận giữ phản ứng lại quyết định của trọng tài. Sau đó, HLV Ratsarazaka chỉ đạo cho các học trò bày tỏ sự phản đối bằng cách thay nhau sút vào... lưới nhà 149 lần. Trước cảnh đó, các cầu thủ của Adema đã sửng sốt đứng nhìn chứ không làm gì để ngăn cản việc đối phương tự thua đậm.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.