Tranh cãi việc ghi hình những nữ VĐV lướt sóng mặc đồ tắm 2 mảnh

23/03/2018 10:30 GMT+7

Huyền thoại lướt sóng người Úc Layne Beachley chỉ trích việc Hiệp hội Lướt sóng Thế giới (WSL) ra quyết định yêu cầu những người quay phim các giải đấu lướt sóng không ghi hình cận cảnh những nữ vận động viên (VĐV) mặc đồ tắm 2 mảnh.

Nói trên đài phát thanh 97.3 của Brisbane (Úc), Beachley cho biết: “Tôi đánh giá cao việc các nữ VĐV có thể chọn kiểu áo tắm mà họ cảm thấy thoải mái và thuận tiện để lướt ván. Họ đã được quyền chọn lựa cách mà họ muốn thể hiện bản thân. Tôi cho rằng là một bước đi chệch hướng khi yêu cầu những người quay phim không được ghi hình khi các nữ VĐV thực hiện kỹ thuật bottom turn hay duck dive (kỹ thuật về nằm sấp trên ván và lao vào giữa những con sóng) có trong bộ môn lướt sóng”.
Tuần trước, khi giải Quiksilver Pro Gold Coast diễn ra tại Queensland, Úc, các thành viên của WSL đã họp để thảo luận về một loạt vấn đề, trong đó quấy rối tình dục được đưa lên hàng đầu chương trình nghị sự. Sau cuộc họp, ban chấp hành WSL đã chỉ thị cho những người quay phim không được ghi hình cận cảnh vòng 3 của những VĐV mặc áo tắm 2 mảnh khi thực hiện những kỹ thuật bottom turn hay duck dive. Với những VĐV mặc những “bộ đồ tắm 2 mảnh kiệm vải”, thì chỉ được ghi hình góc rộng, còn các nữ VĐV mặc đồ bơi dài đến gối thì sẽ được quay cận cảnh nhiều hơn khi phát sóng trực tiếp.
Những VĐV quyến rũ trong bộ bikini luôn là một phần không thể thiếu và là yếu tố thu hút khán giả của môn lướt sóng CHỤP MÀN HÌNH
Quyết định trên được đưa ra như là một phần trong những nguyên tắc chỉ đạo nhằm ngăn ngừa những trường hợp quấy rồi tình dục có thể xảy ra trong các giải đấu, mặc dù chưa có sự cố nào được báo cáo trong môn thể thao này. Beachley (người từng đoạt 7 danh hiệu lướt sóng thể giới) chỉ trích quyết định khi cho rằng sẽ cản trở nỗ lực của các VĐV trong việc thu hút các nhà tài trợ và quảng bá cho bộ môn lướt sóng.
Đài truyền hình Nga RT dẫn lời Beachley cho biết: “Tôi vẫn luôn là người đề xướng”sex sells”, và đó là một phần của thế hệ mà tôi đã trải qua. Chúng tôi đã nỗ lực để được chú ý và được thừa nhận, chứ chưa nói đến chuyện nhận được tài trợ. Chúng tôi đã phá bỏ những rào cản đó và nay những người phụ nữ thật sự đang thể hiện sự nữ tính, vẻ đẹp, phong cách, sự quyến rũ và sức hấp dẫn của họ khi chơi lướt sóng. Nếu điều đó giúp họ góp phần làm cho môn thể thao này được nhiều người quan tâm hơn và nâng cao cơ hội nhận được sự tài trợ trong sự nghiệp của họ, thì thật may mắn cho họ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.