Trọng tài Võ Minh Trí đã phán đoán sai!

10/06/2011 20:48 GMT+7

(TNO) Sáng 10.6, Ban tổ chức V.League và Hội đồng Trọng tài (HĐTT) quốc gia đã xem băng trận đấu trên sân Vinh giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) để nhận định tình huống dẫn đến quyết định thổi phạt đền cho đội khách ở phút 90.

Trọng tài Võ Minh Trí (trái) đã phán đoán sai trong trận SLNA và HA.GL - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Sáng 10.6, Ban tổ chức V.League và Hội đồng Trọng tài (HĐTT) quốc gia đã xem băng trận đấu trên sân Vinh giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) để nhận định tình huống dẫn đến quyết định thổi phạt đền cho đội khách ở phút 90.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Văn Mùi, Chủ tịch HĐTT cho biết: “Xem trên băng ghi hình, thấy rất rõ, hậu vệ Huy Hoàng của SLNA tuy chủ ý nhảy lên để dùng tay chơi bóng nhưng lại quơ tay ra phía sau nên không chạm bóng. Đúng vào khoảng khắc đó, nhiều cầu thủ của HA.GL cũng kêu lên là Huy Hoàng đã chạm tay. Và trong tích tắc, trọng tài Trí đã bình tĩnh đưa ra quyết định cho HA.GL được hưởng phạt đền. Đó là một quyết định sai!”.

Ông Mùi nói tiếp: “Lúc ấy, Huy Hoàng không có bất kỳ phản ứng nào, ban huấn luyện SLNA cũng không phản đối. Tỷ số đang là 2 - 1, nghiêng về SLNA nhưng do có bàn từ chấm phạt đền nên HA.GL đã gỡ hòa 2 - 2. Sau trận, lãnh đạo và ban huấn luyện SLNA mới phản ứng khá gay gắt. Tuy nhiên, theo luật, các CLB không được quyền phản ứng với những quyết định của trọng tài, nhất là quyết định về thổi phạt đền. Kết quả trận đấu không được thay đổi”.

Ông Mùi tỏ ra cảm thông với trọng tài Trí: “Cũng giống với nhiều trường hợp khác trên sân cỏ thế giới, dù trọng tài có giỏi đến mấy cũng có lúc mắc sai lầm. Trọng tài Trí đã phán đoán sai tình huống nên đã đưa ra cách xử lý không chính xác. So với vụ  trọng tài Ngô Quốc Hưng đã tưởng tượng ra quả phạt đền cho SLNA giúp đội bóng này thắng LS.Thanh Hóa ở lượt 7, vụ việc này tình tiết hơi khác một chút vì đúng là cầu thủ SLNA có ý định chơi bóng bằng tay. Tôi rất tiếc cho trọng tài Trí”.

Quả là đáng tiếc cho trọng tài FIFA này! Từ đầu mùa tới giờ, trọng tài Trí luôn hoàn thành khá tốt nhiệm vụ, luôn được các giám sát trọng tài cho điểm cao ở bản đánh giá năng lực sau mỗi trận. Và cũng có trận, trọng tài Trí đã thể hiện được bản lĩnh của một trọng tài dày dạn kinh nghiệm cũng như tâm lý “lỳ đòn” như ở vòng 7, đã cho SHB Đà Nẵng được hưởng tới 3 quả phạt đền trong trận gặp Khánh Hóa. Trọng tài Trí đã hoàn toàn chính xác ở cả 3 tình huống này. Nhưng cho đến lượt thứ 18, trọng tài đã không giữ được sáng suốt ở đúng phút cuối trận.

 
Trung vệ đội trưởng của SLNA - Huy Hoàng (ngồi) cảm thấy rất oan ức sau khi đội nhà bị phạt quả một penalty - Ảnh: Minh Hoàng

Trọng tài  Trí (sinh năm 1972) không chỉ được VFF đánh giá cao mà còn được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), châu Á (AFC) ca ngợi là một trọng tài có uy tín. Anh là trọng tài chính duy nhất của Việt Nam được cử làm nhiệm vụ tại ASIAD, vòng loại ASIAN Cup… Trọng tài Trí đã từng nhiều lần đoạt danh hiệu Chiếc còi bạc và đang là đương kim Còi vàng 2010.

Được biết, số trận mà trọng tài Trí bị treo có thể lên tới 5 trận. Thanh Niên Online đã liên lạc với trọng tài Trí qua điện thoại nhiều lần vào chiều 10.6 nhưng đáp lại chỉ là những tiếng đổ chuông dài!

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.