Từ vụ Kobe Bryant: Những thảm kịch rơi máy bay chấn động thể thao thế giới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/01/2020 19:36 GMT+7

Huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant của Mỹ đã qua đời hôm 26.1 (giờ địa phương) sau vụ chiếc trực thăng gặp nạn và bốc cháy ở ngoại ô Los Angeles. Vụ tai nạn đã gợi nhớ những thảm kịch hàng không trong quá khứ đã lấy đi nhiều huyền thoại thể thao thế giới .

Dưới đây là 6 thảm kịch hàng không chấn động thể thao thế giới

Năm 1958: Manchester United

Chiếc máy bay chở các thành viên của CLB Manchester United đã bị rơi ở Đức khi trở về từ một trận đấu tại cúp châu Âu tại Belgrade. Tám cầu thủ và 3 nhân viên khác đã thiệt mạng sau vụ tai nạn. Đội bóng của HLV huyền thoại Matty Busby sau đó giành cúp châu Âu vào năm 1968 và một lối đi dưới sân vận động Old Trafford của Manchester United được đặt tên là “Munich Tunnel” nhân kỷ niệm tưởng nhớ 50 năm vụ tai nạn.

Năm 1961: Trượt băng nghệ thuật Mỹ

Tất cả 18 vận động viên trong đội trượt băng nghệ thuật Mỹ đã tử nạn trên đường đến Prague tranh tài Giải vô địch thế giới khi máy bay của họ bị rơi khi tiếp cận sân bay ở Brussels (Bỉ). Giải đấu sau đó đã bị hủy bỏ và toàn bộ đội và huấn luyện viên của họ được tôn vinh ở Đại sảnh Danh vọng Trượt băng Mỹ vào tháng 1.2011.

Thể thao thế giới sốc sau khi hay tin huyền thoại Bryant qua đời trong vụ rơi máy bay

AFP

Năm 1972: CLB bóng bầu dục Old Christians

Đội bóng của Uruguay đã mất 12 thành viên khi chiếc máy bay cất cánh ở Santiago (Chile) bị rơi tại một vùng hẻo lánh của dãy núi Andes. Sau khi hết thức ăn do ở giữa băng tuyết, những người sống sót thậm chí đã phải ăn thịt xác chết và họ được tìm thấy 71 ngày sau vụ tai nạn. Sách, phim và phim tài liệu đã được tái hiện lại vụ tai nạn và những người đi bộ sau này vẫn thực hiện đến địa điểm của vụ tai nạn ở độ cao 3.570 mét để vinh danh và tưởng nhớ những VĐV xấu số.

Vụ tai nạn máy bay kinh hoàng làm 19 thành viên CLB bóng bầu dục Old Christians

CHỤP MÀN HÌNH

Năm 2016: CLB Chapecoense

Một chuyến bay từ Bolivia đến Colombia chở 77 người đã cướp đi sinh mạng của 19 thành viên của đội bóng Brazil sau khi đá trận lượt đi chung kết Copa Sudamericana. Danh hiệu này sau đó đã được trao cho CLB Chapecoense theo yêu cầu từ đối thủ của họ là Atletico Nacional. CLB Barcelona của Tây Ban Nha cũng đã tổ chức một trận giao hữu với Chapecoense chưa đầy một năm sau đó để gây quỹ khi một trong những người sống sót Alan Ruschel thi đấu trận đầu tiên kể từ sau sự cố.

Năm 2018: Vichai Srivaddhanaprabha

Chủ sở hữu của CLB Leicester City, ông Vichai Srivaddhanaprabha, đã thiệt mạng khi chiếc trực thăng chở ông và 4 người khác bị rơi bên ngoài sân vận động King Power của đội bóng vài giờ sau một trận đấu Ngoại hạng Anh.

CĐV Leicester sốc sau vụ rơi máy bay khiến ông chủ Vichai qua đời

AFP

Hàng ngàn người hâm mộ của “Foxes” (biệt danh của CLB Leicester) đã tham gia một cuộc đi bộ để tưởng nhớ các nạn nhân trước trận đấu tiếp theo của họ và con trai của tỉ phú Thái Lan là Aiyawatt lên nắm quyền kiểm soát đội bóng của Anh.

Năm 2019: Emiliano Sala

Tiền đạo người Argentina đang đi bằng máy bay từ Nantes đến Xứ Wales để hoàn tất việc gia nhập CLB Cardiff City thuộc Ngoại hạng Anh nhưng chiếc máy bay chở anh bị rơi ở eo biển Manche.

Bóng đá thế giới thương tiếc Sala

AFP

Đến nay, vụ tai nạn vẫn còn những vấn đề chưa được giải quyết xung quanh cái chết của cầu thủ xấu số này, chẳng hạn như khoản thanh toán 17 triệu euro đã được thỏa thuận cho việc chuyển nhượng giữa 2 đội bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.