Tung video ngược đãi động vật, hai cầu thủ Venezuela bị CLB sa thải

04/04/2018 18:10 GMT+7

Hai cầu thủ Venezuela bị CLB Zulia FC sa thải sau khi một người quay cảnh người kia ngược đãi một con mèo rồi chia sẻ đoạn clip lên mạng xã hội, gây nên làn sóng chỉ trích gay gắt.

AFP dẫn lời CLB Zulia FC đang chơi ở giải hạng nhất Venezuela cho biết hôm 3.4 ban lãnh đạo của đội bóng đã “trục xuất” tiền vệ David Barreto và hậu vệ Eduin Quero vì đoạn video đã khiến công chúng nổi giận. Quero từng góp mặt trong đội hình U.20 Venezuela vào đến chung kết World Cup U.20 năm 2017.
Trong đoạn video, con mèo tội nghiệp đã bị kéo chân hết sức dã man và 2 cầu thủ cười hả hê trước khi ném con vật xuống đất. CLB Zulia cho biết thêm hai cầu thủ trên đã bị “sa thải do vi phạm nội quy CLB khi thực hiện những hành động làm suy giảm giá trị của đội bóng”.
Tiền vệ David Barreto (trái) và hậu vệ Eduin Quero bị sa thải vì ngược đãi động vật CHỤP MÀN HÌNH
Trước đó, Quero và Barreto đã bị đình chỉ thi đấu trong khi chờ CLB đưa ra những biện pháp kỷ luật. Tổ chức phi chính phủ bảo vệ động vật Asodepa nói Quero đã đăng tải những hình ảnh của đồng đội Barreto “đang có hành động ngược đãi độc ác đối với một chú mèo vô tội”. Asodepa nói rằng một loạt hình ảnh đăng tải trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy Barreto vừa lôi con mèo lên cao vừa kéo chân nó vừa cười, sau đó ném nó xuống đất.
Tổ chức bảo vệ động vật nói: “Cổ động viên sẽ nghĩ thế nào về họ khi biết rằng có sự liên hệ rõ ràng giữa hành hạ động vật với ngược đãi con người”. Tổ chức Asodepa cho biết thêm rằng họ sẽ đề nghị các 2 cầu thủ phải được tiến hành “đánh giá tâm lý” cũng như các biện pháp khác để “điều chỉnh hành vi của họ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.