Tuyên án tù đối với 2 côn đồ bóng đá Nga gây án ở EURO

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/12/2020 12:01 GMT+7

Hai CĐV Nga hôm 14.12 đã lần lượt bị kết án tù 3 năm và 10 năm vì tấn công dã man một người hâm mộ bóng đá Anh tại EURO 2016.

Theo AFP, Mikhail Ivkin nhận án tù 3 năm và Pavel Kossov lĩnh bản án nặng hơn (10 năm) vì tham gia vụ nhóm CĐV Nga đánh đập khiến Andrew Bache (một người hâm mộ tuyển Anh) bị chấn thương sọ não. Bị giam giữ kể từ khi bị bắt ở Đức vào tháng 2.2018, Ivkin sẽ được trả tự do trong tuần này, luật sư Julien Pinelli của người này nói với AFP, trong khi Kossov trở lại tiếp tục thụ án tù.
Kossov (34 tuổi) bị cáo buộc tung cú đấm đầu tiên vào Bache (55 tuổi) trong vụ bạo lực xảy ra trước khi tuyển Anh gặp Nga ở Marseille vào ngày 11.6.2016. Bache, người đến từ Portsmouth thuộc miền nam nước Anh, không nhớ gì về vụ việc và sức khỏe quá yếu nên không tham gia phiên tòa. Con trai ông, Harry có mặt tại tòa trong 2 ngày xét xử.

Mikhail Ivkin (trái) và Pavel Kossov (áo trắng) đã bị tuyên án tù

AFP

Cơ quan công tố đã kêu gọi mức án tù tối đa từ 14 đến 15 năm đối với Kossov, và cho biết CĐV người Nga này là một phần của một nhóm khoảng 150 người đàn ông, nhiều người được đào tạo võ thuật. "Đó không phải là sự tự vệ chính đáng, đó là hành vi sử dụng vũ lực bất hợp pháp chống lại Andrew Bache”, công tố viên Christophe Raffin nói.
Tòa án đã trưng ra các hình ảnh video, trong đó có chương trình phát sóng từ kênh Russia Today và đoạn clip do Ivkin quay. Ivkin, một CĐV của CLB Spartak Moscow, đã không đánh trúng Bache. Những hình ảnh cho thấy anh này ném một chiếc ghế, và chỉ bay sượt qua nạn nhân.
Kossov sau đó được nhìn thấy đấm Bache phía sau đầu, cú đánh khiến CĐV người Anh ngã xuống. Chuyên gia y tế Michel Blanc, người đã kiểm tra Bache vào năm 2018, cho biết trong quá trình chuẩn đoán, những tổn thương của nạn nhân phù hợp với cú ngã từ độ cao 8 m. Tuy nhiên, Blanc cũng cho biết, cú đấm do Kossov tung ra không thể gây vỡ hộp sọ dẫn đến bị xuất huyết não nặng: “Nó có thể đã gây ra tình trạng ngắt kết nối não của nạn nhân, giống như một cú knock out trong môn quyền anh, gây đoản mạch”.

Nhiều cuộc ẩu đả giữa CĐV Anh và Nga ở EURO 2016

CHỤP MÀN HÌNH

Ngoài án tù trên, các nhà điều tra vẫn tiếp tục theo đuổi về sự tham gia của kẻ tấn công thứ ba trong vụ ẩu đả nói trên tại EURO 2016. Đó là một thanh niên mặc quần đùi kaki và áo phông sáng màu, người được nhìn thấy tung ra một cú đấm dã man trong khi nạn nhân nằm bất động trên mặt đất. Khuôn mặt của người này được che bởi một chiếc áo và anh ta chưa được xác định danh tính. Kossov và Ivkin bị bắt khi họ đi qua Đức sau trận đấu của Spartak Moscow (Nga) ở Bilbao vào tháng 2.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.