Tuyển thủ Anh nói đùa về dịch virus Corona đối mặt với án phạt nặng

Giang Lao
Giang Lao
10/02/2020 19:37 GMT+7

Tiền vệ ngôi sao của tuyển Anh và CLB Tottenham, Dele Alli vừa phải lên tiếng xin lỗi sau khi anh quay và đăng lên mạng xã hội Snapchat một đoạn clip kèm những lời nói bông đùa về một người đàn ông châu Á xung quanh dịch virus Corona hiện nay.

Trong đoạn video, Alli làm ra vẻ sợ bị nhiễm virus Corona từ một người đàn ông châu Á. Lập tức, đoạn video đã gây "bão".
Bên cạnh đó, đoạn video cũng được nhiều người dùng mạng xã hội Weibo ở Trung Quốc xem và chỉ trích dữ dội Alli.
Hiện dịch virus Corona đang bùng phát ở Trung Quốc khiến hơn 900 người chết và hơn 35.000 trường hợp bị nhiễm bệnh đang điều trị ở khắp thế giới.
Vì vậy, việc một ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới lại bông đùa về dịch bệnh này trong thời điểm cả thế giới đều lo sợ và giới y khoa toàn cầu đang chạy đua để tìm giải pháp chữa trị, rõ ràng là hành động đáng phê phán.
Alli ngay sau đó 1 ngày đã xoá đoạn video khỏi tài khoản mạng xã hội Snapchat của mình, và cũng đăng một đoạn clip nói lời xin lỗi.

Hình ảnh của Dele Alli dễ dàng được nhận diện dù đeo khẩu trang trong đoạn clip gây tranh cãi đăng trên Snapchat

Chụp màn hình

Alli nói: “Tôi thành thật xin lỗi vì sự bông đùa của mình đi quá giới hạn. Tôi đã nhận ra sự sai sót, và thực sự chẳng vui vẻ chút nào về hành động không hay của mình.
Tôi cũng đã làm CLB Tottenham phải liên luỵ và ảnh hưởng uy tín. Vì vậy, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm với hành vi của mình, và chịu mọi án phạt”.
Theo luật của giải Ngoại hạng Anh, các cầu thủ nếu sử dụng mạng xã hội và gây ra những rắc rối gây ảnh hưởng tới uy tín giải đấu và CLB đều bị xử phạt. Cho nên, chắc chắn Alli sắp tới đây sẽ phải chịu hình phạt từ ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh, cũng như CLB Tottenham cũng sẽ kỷ luật nội bộ cầu thủ ngôi sao này.
Alli gần đây đã tìm lại phần nào phong độ dưới thời HLV Mourinho dẫn dắt, và đang cùng CLB Tottenham trở lại cuộc đua tốp 4 Ngoại hạng Anh. Hiện Tottenham cùng một số CLB khác đang trong kỳ nghỉ đông 2 tuần, và sẽ trở lại thi đấu từ ngày 16.2 tới với trận gặp Aston Villa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.