Tuyển thủ Theyab Awana tử nạn

26/09/2011 21:27 GMT+7

(TNO) Tiền vệ đầy hứa hẹn của đội tuyển Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) Theyab Awana đã qua đời ở tuổi 21 sau một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vào ngày 25.9, theo AFP.

Theyad Awana (13) là tài năng của bóng đá UAE - Ảnh: AFP

(TNO) Tiền vệ đầy hứa hẹn của đội tuyển Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) Theyab Awana đã qua đời ở tuổi 21 sau một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vào ngày 25.9, theo AFP.

Theyab Awana bắt đầu nổi tiếng sau khi thực hiện pha sút penalty rất lạ mắt ở trận UAE thắng Lebanon 7-2 trong loạt giao hữu quốc tế diễn ra vào tháng 7 vừa qua. Ở trận đấu đó, khi UAE được hưởng 1 quả phạt 11m, Awana đã lấy đà rồi chạy tới sút bóng nhưng khi đến gần anh đột nhiên xoay người 180 độ rồi đánh gót vào lưới.

Chính pha ghi bàn đầy ngẫu hứng này đã khiến Awana phải nhận 1 thẻ vàng từ trọng tài, nhưng sau đó đã tạo nên cơn sốt trên mạng với 1,25 triệu lượt xem qua YouTube.

Theo AFP, Awana đã qua đời cùng với anh trai (chết ở bệnh viện) trên đường trở về thủ đô Abu Dhabi (UAE) sau buổi tập ở Al Ain.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường tường thuật lại với cảnh sát, khi đang lái xe Awana đã nghe điện thoại di động nên lạc tay lái đâm vào chiếc xe tải đang di chuyển theo hướng ngược lại.

Phát biểu trên website của Liên đoàn bóng đá UAE, Chủ tịch Mohammed Khalfan al-Rumaithi gọi đó là một bi kịch cho bóng đá nước nhà. "Tôi có cảm giác như vừa mất đi một người thân trong gia đình. Thật bi kịch, nhưng dù sao cũng mong cậu ấy được yên nghỉ ở cõi vĩnh hằng", ông Mohammed Khalfan al-Rumaithi nói.

Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Zhang Jilong cũng đã bày tỏ lòng thương tiếc cho cầu thủ vắn số, ông phát biểu với AFP: "Awana sẽ còn tiến xa trong sự nghiệp. Anh qua đời là một mất mát lớn của bóng đá UAE nói riêng và châu Á nói chung".

Trưởng đoàn đội tuyển bóng đá UAE Ahmed Saeed thì cho biết: "Awana đã đến tập luyện với chúng tôi, nhưng anh ấy đột nhiên bị chấn thương nên được cho phép trở về nhà. Không may là tai nạn đã xảy ra và UAE đã mất đi một ngôi sao trẻ rất tài năng".

Theyab Awana là một trong những cầu thủ thuộc "thế hệ vàng" của UAE, từng đoạt chức vô địch châu Á lứa tuổi U.18 (2008) và đoạt HCB tại Asian Games 2010. Năm ngoái, bóng đá UAE đã mất đi một thủ môn tài năng của tuyển U.23 cũng vì tai nạn giao thông.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.