Úc rúng động vụ ‘nữ hoàng trượt băng’ tử vong khi rơi từ nhà cao tầng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/07/2020 10:00 GMT+7

Nữ VĐV trượt băng Nikolina Alexandrovskaya, người đại diện cho Úc tại Olympic mùa đông 2018, đã qua đời ở tuổi 20 sau khi rơi khỏi cửa sổ nhà cao tầng ở Moscow (Nga).

Chưa có công bố chính thức về nguyên nhân cái chết từ các cơ quan thực thi pháp luật của Nga, nhưng HLV của Alexandrovskaya, Andrei Khekalo nói với AFP rằng, nữ VĐV trẻ này đã rơi từ cửa sổ tầng 6 ở một tòa nhà tại Moscow. Truyền thông Nga cho biết, Alexandrovskaya đã để lại một lời nhắn cho thấy đó có thể là một vụ tự tử.

Alexandrovskaya (trái) và đối tác Harley Windsor đang giữ những kỷ lục trong môn trượt băng của Úc

AFP

HLV Khekalo cho hay Alexandrovskaya đã bỏ lỡ một buổi tập vào tháng 1 và sau đó được chẩn đoán mắc chứng động kinh, rồi bỏ môn thể thao này. Trước khi nữ VĐV 20 tuổi được chẩn đoán mắc chứng động kinh, cô đã bị trầm cảm, HLV này nói thêm.
"Tôi đã cố gắng để cô ấy tiếp tục ở lại với môn thể thao này khi trong tình trạng sức khỏe không tốt. Cô ấy không hề sợ hãi”, HLV Khekalo nói, đồng thời đặc biệt ca ngợi tài năng trượt băng của Alexandrovskaya. Theo AFP, không được trọng dụng ở Nga, Alexandrovskaya chọn thi đấu cho quốc gia khác và hợp tác với Harley Windsor, người trở thành VĐV thổ dân đầu tiên của Úc tham gia Olympic mùa đông.
Cặp đôi này đã lên ngôi vô địch thế giới trẻ năm 2017, đoạt danh hiệu trượt băng nghệ thuật toàn cầu đầu tiên của Úc và nhận được “cái gật đầu” cho Olympic mùa đông 2018 ở Pyeongchang (Hàn Quốc). Windsor nói rằng anh "bị sốc nặng về sự ra đi đột ngột của Nikolina Alexandrovskaya", khi chia sẻ trên Instagram: "Thành tích chúng tôi đạt được trong quá trình hợp tác là điều tôi không bao giờ có thể quên và sẽ luôn giữ trong trái tim mình".

Làng trượt băng thương tiếc Alexandrovskaya

CHỤP MÀN HÌNH

Peter Lynch, Chủ tịch Liên đoàn Trượt băng Úc, đã tôn vinh Alexandrovskaya là "một vận động viên xuất sắc với nỗ lực và quyết tâm đáng kinh ngạc". “Cô và Windsor đã làm những điều mà nhiều người nghĩ là không thể. Họ cùng nhau tạo ra sự vĩ đại sẽ được ghi nhận trong sách kỷ lục Úc trong nhiều năm", vị quan chức này nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.