Vật bất ly thân của sao thể thao Việt

23/03/2010 10:02 GMT+7

Không có nhiều thời gian rảnh rỗi như người bình thường nhưng các VĐV Việt Nam cũng có những thú chơi của riêng mình.

“Đồ chơi” của Hoàng Thiên bao gồm vợt, giày, máy nghe nhạc và điện thoại

Không có nhiều thời gian rảnh rỗi như người bình thường nhưng các VĐV Việt Nam cũng có những thú chơi của riêng mình.

Máy nghe nhạc (ipod), máy tính xách tay, máy quay phim, đồ chơi điện tử… đã trở thành vật bất ly thân của các VĐV Việt Nam trong thời đại số hóa. Những sản phẩm thời thượng ngày càng phổ biến trên thị trường này trở thành “công năng” giúp các VĐV thư giãn sau những giờ tập luyện, thi đấu căng thẳng.

Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh nhìn bề ngoài có lối sống bình dị nhưng kho đồ chơi của anh thì “ngon lành cành đào”. Nổi bật trong số đó là 1 chiếc điện thoại BlackBerry, 1 chiếc laptop hiệu Apple, một dàn loa nghe nhạc Panasonic... Đó là những thứ không thể thiếu để trong phòng hoặc trong túi xách  của Tiến Minh mỗi khi anh ra nước ngoài thi đấu. Tiến Minh cho biết sau giờ tập luyện do ít có thời gian đi chơi cùng bạn bè, một phần cũng vì dưỡng sức khỏe nên thú vui của anh chủ yếu tập trung vào nghe nhạc, chơi điện tử và lưới web. Thú vui “tao nhã” này được Tiến Minh duy trì từ khi se duyên với cầu lông đến nay, tính ra đã hơn 10 năm.


Thú vui của Tiến Minh là nghe nhạc và lướt web

Có mẫu số chung giữa các VĐV hay đi thi đấu nước ngoài là họ luôn kè kè chiếc máy tính xách tay kèm ipod nghe nhạc. Tài năng trẻ quần vợt VN Nguyễn Hoàng Thiên là cư dân mạng thứ thiệt. Với chiếc laptop của mình, Thiên thường xuyên lên mạng nói chuyện với ba mẹ và bạn bè ở bất kỳ đâu nơi anh thi đấu. Nhiều lần khi du đấu ở nước ngoài, Thiên là người đầu tiên lên mạng “chat” với mẹ để thông báo kết quả cũng như kể cho mẹ nghe về tình hình ăn uống, sinh hoạt nơi đất khách. Cũng nhờ đó tay vợt này được gần gũi với mẹ nên cảm giác nhớ nhà cũng vơi đi phần nào.


Hoàng Anh Tuấn thích quay phim

Trong khi đó, lực sĩ số 1 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn lại có sở thích khá lạ là quay phim. Đi đến đâu Tuấn cũng vác theo chiếc máy quay phim để ghi lại những hình ảnh, cảnh sinh hoạt ở nơi mà anh đi qua. Như ở SEA Games 25 (tại Lào) trong lúc các VĐV Việt Nam đang háo hức đứng chờ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sang thăm đoàn, Hoàng Anh Tuấn nhanh nhảu rút chiếc máy quay của mình ra để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng này. “Có những nơi mình chỉ đến 1 lần, có những người mình khó gặp nhiều lần, có những khoảnh khắc mình không bao giờ được chứng kiến lần thứ hai, do đó tôi muốn chiếc máy quay bé nhỏ của mình ghi lại những hình ảnh đó. Nó là một phần kỷ niệm của đời mình”, Hoàng Anh Tuấn nói về thú đam mê của mình.

Quỳnh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.