Việt Nam tăng 15 bậc trên BXH của FIFA

25/08/2011 13:08 GMT+7

(TNO) Theo công bố mới nhất của FIFA, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng (BXH) bóng đá thế giới trong tháng 8. Với 46 điểm được cộng thêm, đội tuyển Việt Nam đã tăng đến 15 bậc, vươn lên xếp vị trí thứ 129.

Thắng Qatar ở trận lượt về và... bị loại nhưng tuyển Việt Nam vẫn có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng của FIFA - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Theo công bố mới nhất của FIFA, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng (BXH) bóng đá thế giới trong tháng 8. Với 46 điểm được cộng thêm, đội tuyển Việt Nam đã tăng đến 15 bậc, vươn lên xếp vị trí thứ 129.

Với vị trí này, ĐTVN đồng hạng với Singapore trong khu vực Đông Nam Á. Đội tuyển bóng đá đảo quốc sư tử cũng có bước thăng tiến trong tháng 8 khi được cộng thêm 10 điểm, tăng 2 bậc so với tháng trước. Trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan vẫn là đội đứng đầu. Trong tháng qua, Thái Lan dù bị trừ 5 điểm, tụt 1 bậc nhưng vẫn giữ vị thế anh cả của khu vực với vị trí thứ 120.

Sở dĩ ĐTVN có bước thăng tiến mạnh mẽ trong tháng 8 là bởi đã tích lũy được nhiều điểm số trong khuôn khổ những trận đấu ở vòng loại World Cup 2014. Trong đó, trận thắng Qatar, đội chủ nhà World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình ở lượt về vòng loại thứ 2 được giới chuyên môn đánh giá cao. Trước đó, ở vòng sơ loại, ĐTVN đã vùi dập tuyển Ma Cau (Trung Quốc) với tổng tỷ số 13-1.

Nhờ những trận đấu quốc tế liên tiếp trong thời gian qua, ĐTVN đã có những bước thăng tiến nhảy vọt để có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới tháng 8. Tuy nhiên, thầy trò HLV Falko Goetz sẽ khó lòng duy trì được thứ hạng này trong tháng tới và cả những tháng sau. Bởi theo lịch tập huấn và thi đấu, trong tháng 9 đội tuyển Việt Nam không có những trận đấu quốc tế chính thức và được tính điểm theo tiêu chuẩn tính điểm của FIFA.  

Đặc biệt, trong tháng 10 đội tuyển Việt Nam sẽ có một trận đấu giao hữu rất quan trọng với tuyển Nhật Bản tại thành phố Kobe. Đây là trận đấu mà ĐTVN đã nhận được lời mời từ phía đội bóng đang xếp hạng thứ 16 thế giới và số 1 của châu Á. Đây sẽ là cơ hội rất bổ ích để ĐTVN được cọ xát và xác định được thực lực của mình. Đồng thời, nếu có kết quả tốt trong trận đấu với Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ được thưởng điểm để có thể vươn cao hơn nữa trên bảng xếp hạng bóng đá thế giới.

 

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.