Vợ chồng tiền đạo Robert Lewandowski ủng hộ 1 triệu euro chống dịch Covid-19

Giang Lao
Giang Lao
22/03/2020 08:38 GMT+7

Ngôi sao tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski của Bayern Munich và vợ, cô Anna - một chuyên gia sức khoẻ và thể lực, đã cùng đóng góp 1 triệu euro cho quỹ chống dịch Covid-19 .

Lewandowski đóng góp cho quỹ có tên gọi “We Kick Corona” do 2 đồng đội Leon Goretzka và Joshua Kimmich thành lập. Hai ngôi sao người Đức, và đều của CLB Bayern Munich này cũng góp tổng cộng 1 triệu euro cho quỹ họ thành lập.
Sau khi có sự đóng góp của Lewandowski, giới cầu thủ của Đức khác như tiền đạo Leroy Sane của Man City cũng đóng góp một số tiền đáng kể, nhưng tờ Bild không công bố cụ thể.
Quỹ We Kick Corona hiện quyên góp được hơn 2,5 triệu euro, và còn tiếp tục tăng lên. Theo đó, các tổ chức từ thiện và xã hội có thể đăng ký xin tài trợ từ quỹ này ngay trên trang web của tổ chức.
Theo hậu vệ Kimmich, người đồng sáng lập quỹ "We Kick Corona": “Mọi người đều có thể đóng góp, và có thể ít nhất hoặc nhiều nhất tuỳ theo khả năng.
Theo tôi, đây là cách duy nhất mọi người cùng đồng lòng, chia sẻ và thể hiện trách nhiệm, chung tay cùng nhau chống lại dịch bệnh và chiến thắng cuộc khủng hoảng này”.

Leon Goretzka (phải) và Joshua Kimmich, 2 cầu thủ đã thành lập quỹ “We Kick Corona”

AFP

Trong khi đó, tiền đạo Lewandowski, người góp quỹ nhiều nhất cho đến nay, nói: “Tất cả chúng ta, khắp thế giới đều đang đứng trước thời điểm đầy khó khăn.
Hôm nay, tất cả chúng ta cùng thì đấu như một đội. Hãy mạnh mẽ và giành chiến thắng. Nếu chúng tôi có thể giúp đỡ được ai đó, chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ”.
Lewandowski cũng nói thêm: “Dịch bệnh đang gây ảnh hưởng đến tất cả mọi người, vì vậy tôi mong tất cả hãy làm theo chỉ dẫn của các tổ chức y tế, và lắng nghe những người có chuyên môn về dịch bệnh để thực hiện các biện phòng ngừa. Hãy thể hiện trách nhiệm của mình, và cũng là để giúp đỡ những người còn lại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.