Vợ chồng Tiger Woods ly dị

02/09/2010 09:02 GMT+7

(TNTS) Vụ ly dị đình đám của cặp vợ chồng nổi tiếng Tiger Woods - Elin Nordegren không là điều bất ngờ khi đã có gần 20 người phụ nữ thông qua các phương tiện truyền thông tố cáo tay golf số 1 thế giới đã gạ họ lên giường.

Tiger Woods và Elin những ngày mặn nồng - Ảnh: AFP

(TNTS) Vụ ly dị đình đám của cặp vợ chồng nổi tiếng Tiger Woods - Elin Nordegren không là điều bất ngờ khi đã có gần 20 người phụ nữ thông qua các phương tiện truyền thông tố cáo tay golf số 1 thế giới đã gạ họ lên giường.

Tuy nhiên, cuộc chia tay đắt giá này vẫn là một trong những sự kiện được quan tâm nhất trong tuần qua. Người ta muốn biết chuyện gì xảy ra với Elin Nordegren khi cô mất Tiger Woods, còn tài khoản lại có thêm khoảng nửa tỉ USD. Kể từ khi vụ tai tiếng Tiger Woods “ghiền ăn phở” bắt đầu bị phanh phui vào cuối tháng 11.2009, “cơm nguội” Elin Nordegren đã không hề có phát biểu gì, cô hoàn toàn kín tiếng. Mãi cho đến một ngày sau khi vụ ly dị hoàn tất vào đầu tuần trước, thì cô vợ cũ của Tiger Woods mới lần đầu tiên trả lời báo chí về tâm tư tình cảm của cô đối với vụ bê bối của đức ông chồng.

Elin nói cô chẳng có khái niệm gì về những chuyện đã xảy ra. “Trong ba năm rưỡi qua, thời gian mà tất cả những sự việc này xảy ra, tôi chỉ toàn ở nhà để dưỡng thai rồi sinh con, chăm sóc con và theo đuổi việc học tập của mình”. Elin cho biết cô đã không còn xem các giải golf kể từ khi cuộc hôn nhân của mình bị đổ vỡ. Đó cũng là phản ứng chung của những người vợ và bạn gái của những vận động viên nổi tiếng (WAGs) sau khi bị phản bội…

Có một sự tương phản lớn giữa những người vợ cần mẫn chăm sóc con cái ở nhà và “những người phụ nữ khác” làm việc trong ngành công nghiệp phục vụ nam giới, mà trong trường hợp của Woods, thì danh sách này bao gồm từ những cô nàng phục vụ trong các quán rượu cho đến những ngôi sao của thể loại phim khiêu dâm. Trong cuộc chiến giữa phụ nữ với phụ nữ, các WAGs thường được khuyên là phải luôn luôn trông chừng, không để đối phương tiếp cận chồng hay bạn trai của mình.


Ảnh: Reuters

Golf đỉnh cao và bệnh cuồng dâm chẳng có vẻ gì là một sự phối hợp ăn ý cả. Thế nhưng Tiger Woods lại có cả hai. Chuyện những nam vận động viên thành công trên đấu trường thể thao - từ những cầu thủ ngôi sao của Premier League cho đến các vận động viên golf, các tay vợt… - “ăn bánh trả tiền” luôn bị xem là scandal. Trước khi World Cup 2010 diễn ra tại Nam Phi, những cáo buộc về cuộc sống riêng của John Terry đã tước mất của anh chiếc băng đội trưởng tuyển Anh. Còn gần đây, chẳng có tuần nào là không có tin một cầu thủ giấu tên ở Anh vừa xin tòa án một “siêu lệnh” để ngăn chặn báo chí xứ sở sương mù phơi bày mối quan hệ bất chính trong đời sống cá nhân.

Các nam vận động viên thể thao thường xuất thân từ tầng lớp lao động. Họ thường phát triển theo một kịch bản đã lỗi thời đối với những người thuộc tầng lớp trung lưu. Họ hứa hôn ngay khi sự nghiệp khởi sắc, thường là với cô bạn gái “thanh mai trúc mã”, rồi vội vã kết hôn. Họ phát hiện ra rằng họ có thể gây dựng được cả gia sản lớn hơn cả mức lương khổng lồ mà họ nhận được bằng cách bán quyền sử dụng hình ảnh các sự kiện trong gia đình cho những tờ báo nổi tiếng và họ luôn tỏ ra là người đàn ông của gia đình. Nhưng khi tham gia những giải đấu xa nhà, họ lại quá bê tha và ngờ nghệch nên chẳng thể nào cưỡng lại được sự tấn công của những người phụ nữ muốn trở thành WAGs. Như trường hợp của Woods và của những người đã bị phát hiện, hậu quả của chuyện này là một chuỗi lộn xộn những chuyện huyên náo, những tin đồn và những câu chuyện hổ thẹn bị phát tán trên các phương tiện truyền thông và trên mạng…

Trong khi Elin thú nhận: “Tôi vừa trải qua địa ngục”, thì chồng cũ của cô lại đang tập trung vực dậy sự nghiệp của mình. Và câu hỏi được mọi người quan tâm là đến bao giờ những vận động viên thể thao chuyên nghiệp mới hành xử như người trưởng thành?

Tiger Woods sẽ chẳng bao giờ tìm được một Elin Nordegren thứ hai. Người phụ nữ vừa bước ra khỏi ngôi nhà của Tiger Woods đã truyền lại cho những người vợ và bạn gái (WAGs) của các vận động viên nổi tiếng trên thế giới tấm gương về thái độ chững chạc và cách xử sự đầy tự trọng khi phải đối mặt với sự phản bội của người đàn ông của mình. Mặc dù cựu người mẫu Thụy Điển rất tiếc nuối mái ấm gia đình mà Elin từng có với Tiger Woods, cô từng hy vọng có thể hàn gắn lại hạnh phúc đã đổ vỡ, nhưng cô buộc phải ly dị Tiger, chỉ vì cô không có chọn lựa nào khác. Đây là bài học cho các WAGs, không nhắm mắt để bám chặt những người đàn ông đã phụ bạc mình.

Hạnh Vân (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.