Vợ cố huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant khởi kiện hãng máy bay

25/02/2020 10:22 GMT+7

Góa phụ của huyền thoại bóng rổ Mỹ Kobe Bryant đã đệ đơn kiện hôm 24.2 chống lại những đơn vị sở hữu và người điều khiển chiếc trực thăng bị rơi vào ngày 26.1, khiến chồng và con gái của cô cùng 7 người khác thiệt mạng.

Vụ kiện đã được đệ trình lên Tòa án Tối cao Los Angeles (Mỹ) cùng ngày với Bryant, cô con gái 13 tuổi Gianna và 7 nạn nhân của vụ tai nạn đã được tưởng niệm trong một buổi lễ tại Staples Center.
Vụ kiện nhằm vào Island Express Helicopters, Island Express Holding Corp (đơn vị sở hữu chiếc trực thăng) và phi công trực thăng, Ara Zobayan, một trong những nạn nhân.

Góa phụ Vanessa Bryant không cầm được nước mắt trước sự mất mát quá lớn

AFP

Đồng đội bóng rổ của Gianna Bryant là Alyssa Altobelli và Payton Chester, cùng John và Keri (cha mẹ của Altobelli), Sarah (mẹ của Payton) và HLV bóng rổ Christina Mauser cũng bị tử vong trong vụ tai nạn thương tâm. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ hiện vẫn đang điều tra nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn, mặc dù những phát hiện ban đầu cho thấy không có dấu hiệu của sự cố cơ học.

Kobe Bryant và những khoảng khắc sống mãi trong lòng người hâm mộ bóng rổ

Vụ kiện hôm 24.2 đã khiến công ty không cho phép máy bay trực thăng bay trong “sương mù dày đặc và mây thấp” vào sáng 26.1, điều kiện khiến “các cơ quan thực thi pháp luật và các công ty du lịch" phải hạ cánh trực thăng của họ. "Về thông tin và niềm tin, chứng chỉ vận hành của Cục Hàng không Liên bang (FFA), Island Express Helicopters phải giới hạn các phi công của họ chỉ bay theo các quy tắc bay trực quan", theo nội dung vụ kiện của góa phụ Vanessa Bryant.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

CHỤP MÀN HÌNH

"Máy bay trực thăng không được cấp phép hoặc chứng nhận để bay trong điều kiện không phù hợp. Về thông tin, phi công Ara George Zobayan được yêu cầu chỉ bay trong điều kiện anh ấy có thể điều hướng trực quan. Ara George Zobayan đã cố gắng điều khiển chiếc trực thăng bay lên và về phía trước để thoát khỏi mây. Các nhân chứng trên mặt đất báo cáo đã nhìn thấy chiếc trực thăng bay qua một lớp mây và sương mù trước khi bị rơi”, theo đơn kiện.
Vụ kiện còn lưu ý rằng, vào năm 2015, Zobayan đã bị FAA cảnh cáo vì vi phạm các quy tắc bay tối thiểu bằng cách "bay vào một vùng trời có tầm nhìn hạn chế do điều kiện thời tiết".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.