Võ sĩ David Haye giã từ sự nghiệp

14/10/2011 23:26 GMT+7

Võ sĩ nổi tiếng của Anh David Haye vừa quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quyền Anh trong ngày sinh nhật thứ 31 hôm 13.10.

Võ sĩ nổi tiếng của Anh David Haye vừa quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quyền Anh trong ngày sinh nhật thứ 31 hôm 13.10.

David Haye được đánh giá là võ sĩ quyền Anh xuất sắc nhất xứ sở sương mù khi từng giành nhiều chức vô địch các hạng cân khác nhau. Năm 2007, Haye đánh bại Jean-Marc Mormeck ở Paris (Pháp) để giành đai WBC (hạng cân dưới 82,6 kg).

Sau khi chuyển lên thi đấu ở hạng nặng vào năm 2008, võ sĩ người Anh lại quật ngã “quái vật Phương Đông” Nikolay Valuev của Nga sau 12 hiệp đấu để giành đai vô địch WBA vào tháng 11.2009. Sau đó, anh tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu này với các trận thắng trước John Ruiz (Mỹ) và người đồng hương Audley Harrison trước khi thua Wladimir Klitschko (Ukraine) hồi tháng 7 ở Hamburg (Đức).

Sau thất bại này, Haye từng tuyên bố muốn đấu với Vitali Klitschko (anh trai của Wladimir Klitschko) như là một món quà chia tay sàn đấu đầy ý nghĩa, nhưng ý định không thể thực hiện được. Nhưng dù gì đi nữa, với 25 trận thắng và 2 trận thua (trong đó 23 trận thắng bằng knock-out) trong 9 năm sự nghiệp, Haye vẫn là một trong những võ sĩ quyền Anh vĩ đại nhất của thế giới.

N.Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.