Vụ Ronaldinho bị bắt ở Paraguay: Liên quan đến băng đảng mafia?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/03/2020 13:26 GMT+7

Huyền thoại Ronaldino và anh trai chưa thể rời Paraguay để chờ kết quả cuộc điều tra liên quan đến một đường dây tội phạm chuyên thực hiện những phi vụ “đen”, trong đó có sản xuất các hồ sơ, hộ chiếu giả.

Theo báo giới Paraguay ngày 6.3, huyền thoại bóng đá 39 tuổi người Brazil đã nhận tội trong vụ án “Ronaldinho sử dụng hộ chiếu giả”. Cựu ngôi sao của CLB Barcelona tuổi đã được các tòa án ở Paraguay trả tự do nhưng sẽ buộc ở lại đất nước này để chờ quyết định xử lý của các công tố viên và cuối cùng là tòa án.

Ronaldinho và anh trai đã sử dụng hộ chiếu và thẻ căn cước giả khi nhập cảnh vào Paraguay

CHỤP MÀN HÌNH

Theo mô tả của tờ La Nacion của Paraguay, sau khi thừa nhận tội lỗi của mình và hợp tác với các cơ quan chức năng, Ronaldinho với khuôn mặt nhăn nhó lái xe trở về khách sạn 5 sao thuộc Resort Yacht and Golf Club Paraguayo de Lambaré nằm ở vùng ngoại ô thủ đô Asuncion. Trước đó, vụ Ronaldinho bị bắt do liên quan đến vụ sử dụng hộ chiếu và thẻ căn cước giả vào khuya 4.3 đã gây bão trên mạng.

Ronaldinho trượt dốc thê thảm, đổ nợ, dùng hộ chiếu giả và bị cảnh sát bắt

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, nhà vô địch World Cup 2002 đã được mời bởi một chủ sòng bạc địa phương và đến Paraguay cùng với anh trai tham dự một sự kiện từ thiện và ra mắt cuốn sách mới của anh. Tuy nhiên, ngay sau khi đến Asuncion, hai anh em đã bị cảnh sát bắt giữ tại khách san sau một cuộc đột kích chỉ vài giờ sau khi họ nhập cảnh.

Ronaldino (áo trắng) vẫn phải ở lại Paraguay để chờ điều tra

AFP

Cảnh sát, cũng như các công tố viên cho biết “hộ chiếu giả Ronaldinho” và một người khác được anh trai sử dụng để vào đất nước Paraguay đã được xác thực. Tuy nhiên, họ nghi ngờ chủ sở hữu hợp pháp của giấy tờ giả này đã bán chúng cho các thành viên của một băng đảng mafia quốc tế trên mạng trước khi được sửa đổi tên và chi tiết của Ronaldinho và người anh.
Sau cuộc thẩm vấn kéo dài 7 giờ hôm 5.3 trước khi trả tự do cho huyền thoại Brazil, cơ quan chức năng Paraguay cho biết Ronaldinho có tội nhưng không bị buộc tội. Danh thủ người Brazil đã bị kết tội vì xuất trình hộ chiếu giả khi đến Paraguay. Đáng ngạc nhiên, Ronaldinho và anh trai đã xuất trình các giấy tờ hợp pháp khi họ rời Sao Paolo nhưng xuất trình hộ chiếu Paraguay khi đến thủ đô Asuncion. Tuy nhiên, Ronaldinho vẫn có thể phải đối mặt với sự trừng phạt từ các công tố viên mặc dù không bị truy tố.

Ronaldinho (giữa) rất mệt mỏi sau các cuộc thẩm vấn của cảnh sát Paraguay

CHỤP MÀN HÌNH

Nguồn tin báo giới địa phương tiết lộ, Ronaldinho sẽ phải đối mặt với một hình phạt thay thế, trong đó có thể bị phạt tiền. Với việc thừa nhận tội lỗi của mình, Ronaldinho đã tránh bị buộc tội bởi các công tố viên cho đến khi điều tra thêm. Vì vậy, danh thủ này vẫn chưa thể thoát tội nếu cuộc điều tra phát hiện những manh mối mới.
Những rắc rối của Ronaldinho bắt nguồn từ vụ tranh chấp án phạt về môi trường ở quê hương. Chính quyền Brazil đã tịch thu hộ chiếu của Ronaldinho vào tháng 11.2018 sau khi anh không trả khoản tiền phạt 2,5 triệu USD vì gây thiệt hại môi trường trong quá trình xây dựng một bất động sản ở Porto Alegre, miền nam Brazil.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.