Vụ Ronaldinho bị bắt ở Paraguay: Thoát truy tố sau cuộc thẩm vấn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/03/2020 18:28 GMT+7

Danh thủ Ronaldinho và anh trai sẽ không phải đối mặt với việc bị truy tố sau khi bị bắt do phát hiện sử dụng hộ chiếu và thẻ căn cước giả trong chuyến đi đến Paraguay.

Theo AFP, công tố viên Federico Delfino của Paraguay cho biết ông đã khuyến nghị không theo đuổi cáo buộc đối với Ronaldinho và anh trai của danh thủ này, Roberto de Assis Moreira. Theo vị công tố này, trong trường hợp của Ronaldinho là sở hữu các giấy tờ giả mà không hay biết.
Luật sư của Ronaldinho hôm 5.3 đã phủ nhận rằng thân chủ và anh trai của danh thủ này đã sử dụng hộ chiếu giả để vào Paraguay. "Chúng tôi đã tiến hành buộc tội nhiều người. Ronaldinho và anh trai của anh ấy đã cung cấp thông tin liên quan cho cuộc điều tra và sau đó đã bị xóa khỏi vụ án”, Delfino nói với báo chí.

Ronaldinho (trái) và anh trai (phải) tại Paraguay

AFP

Công tố viên trên nói thêm, hai anh em Ronaldinho đã hành động "thiện chí" khi nhận được các giấy tờ Paraguay giả mạo. "Thông tin mà họ cung cấp rất hữu ích trong việc phá vỡ một tổ chức tội phạm chuyên sản xuất các giấy tờ, hộ chiếu… giả mạo", công tố viên Delfino nhấn mạnh.

Ronaldinho trượt dốc thê thảm, đổ nợ, dùng hộ chiếu giả và bị cảnh sát bắt

Chính quyền Brazil đã tịch thu hộ chiếu của Ronaldinho vào tháng 11.2018 sau khi cựu danh thủ của tuyển Brazil từng đăng quang World Cup 2002 không trả khoản tiền phạt 2,5 triệu USD vì gây thiệt hại môi trường trong quá trình xây dựng một bất động sản ở Porto Alegre, miền nam Brazil.
Người chiến thắng World Cup và anh trai của ông đã bị công tố viên ở Asuncion thẩm vấn trong hơn 7 giờ vào ngày 5.3 sau khi bị bắt giữ vào khuya 4.3 (theo giờ địa phương).
Ronaldinho đã được mời đến thủ đô của Paraguay để tham dự một chương trình từ thiện gây quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo và quảng bá cho cuốn sách mới của mình. Cựu ngôi sao 39 tuổi của Barcelona và anh trai đã đến văn phòng công tố vào buổi sáng 5.3 cùng với luật sư người Paraguay Adolfo Marin. "Họ quyết định tự nguyện ở lại và hợp tác với các cuộc điều tra của công tố viên," vị luật sư nói, đồng thời cho biết Ronaldinho và anh trai sử dụng giấy tờ hợp pháp riêng.

Một số nghi phạm bị bắt tại khách sạn mà Ronaldinho ở tại Paraguay

AFP

Theo thanh tra dẫn đầu cuộc điều tra Gilberto Fleitas, Ronaldinho đã được đưa một hộ chiếu giả bởi doanh nhân đồng hương là Wilmondes Sousa Lira, người đã bị bắt giữ tại cùng khách sạn mà danh thủ Brazil ở. Marin cho biết Ronaldinho đã nói với công tố viên rằng các giấy tờ nghi vấn đã được đưa cho huyền thoại này 1 tháng trước tại Brazil.
Theo tờ La Nacion, cựu ngôi sao từng đoạt giải “Quả bóng vàng” thế giới và anh trai đã bị giam giữ vào hôm 4.3 tại khách sạn 5 sao thuộc Resort Yacht and Golf Club Paraguayo de Lambaré nằm ở vùng ngoại ô Asuncion. Các giấy tờ giả của họ được phát hiện khi đến sân bay quốc tế Asuncion. Trong đó, cựu tiền đạo nổi tiếng của AC Milan và Paris Saint-Germain và anh trai của anh ấy đã bị nghi đi du lịch bằng cách sử dụng "hộ chiếu Paraguay và thẻ căn cước giả".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.