Vụ Ronaldinho bị bắt: Sinh nhật thứ 40 trong nỗi sợ COVID-19 ở nhà tù Paraguay

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/03/2020 12:58 GMT+7

Ronaldinho sẽ phải trải qua sinh nhật thứ 40 vào ngày 21.3 buồn bã trong nhà tù Paraguay giữa lúc những phạm nhân bắt đầu nỗi sợ bị dịch COVID-19 tấn công.

Danh thủ Ronaldinho - sinh ngày 21.3.1980, đã cùng anh trai trải qua 14 ngày trong nhà tù của Cảnh sát Paraguay ở ngoại ô thủ đô Asuncion về tội sử dụng hộ chiếu và chứng minh thư giả để nhập cảnh vào nước này. Những nỗ lực giúp danh thủ người Brazil tại ngoại của các luật sư đều bất thành. Theo cơ quan điều tra Paraguay, 2 anh em Ronaldinho sẽ phải tiếp tục bị giam giữ để phòng ngừa việc bỏ trốn, đồng thời chờ kiểm tra những nội dung cuộc gọi và tin nhắn trong điện thoại trong vòng 1 tuần.

Ronaldinho đang có dấu hiệu sa sút tinh thần khi bị cầm tù quá lâu

CHỤP MÀN HÌNH

Với quyết định mới nhất của phía Paraguay, Ronaldinho có lẽ sẽ trải qua sinh nhật thứ 40 vào ngày 21.3 tới với nỗi buồn vô hạn trong nhà tù cùng với những phạm nhân là cựu quan chức tham nhũng và trùm ma túy khét tiếng. Theo tờ Ultima Hora, nhà tù này có tổng diện tích 14ha, giam giữ tối đa 195 tù nhân.

Ronaldinho và dàn sao bóng đá Brazil trượt dốc thê thảm, tất cả đều nghiện sex

Trên thực tế, nhà tù đã giúp các phạm nhân giết thời gian với các hoạt động thể thao ngoài trời như bóng đá, bóng chuyền, điền kinh… Trong trường hợp của Ronaldinho, danh thủ từng 2 lần đoạt giải “Quả bóng vàng” thế giới có sở thích chơi futsal và thường tập luyện với 25 tù nhân khác trong 3 giờ mỗi ngày, theo Blas Vera - người quản lý nhà tù.
Vera mô tả Ronaldinho rất hào hứng khi mới bị giam khi các giải đấu châu Âu vẫn chưa bị hoãn. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ báo giới Brazil, kể từ khi đại dịch COVID-19 tấn công thể thao toàn cầu và những nỗ lực kháng cáo bất thành, Ronaldinho không còn cởi mở như trước.

Hộ chiếu giả mà Ronaldinho sử dụng để nhập cảnh Paraguay

CHỤP MÀN HÌNH

Nỗi lo của cựu tuyển thủ từng vô địch World Cup 2022 càng lớn hơn khi ngày càng ít người vào thăm do nhà tù hạn chế việc ra vào để ngăn chặn lây lan dịch bệnh đối với các phạm nhân. Theo báo giới Paraguay, dịch bệnh cũng làm thay đổi các hoạt động an ninh của nhà tù khi một chiếc bàn được lắp đặt phía sau bức tường lối vào nơi hai người đo thân nhiệt độ và cung cấp nước rửa ray cho tất cả những ai vào nhà giam.
Nhà tù trên cũng ban hành thông báo việc giới hạn các chuyến thăm, trong đó trường hợp của Ronaldinho cũng bị hạn chế gặp mặt các luật sư. Theo nguồn tin từ báo giới, việc Ronaldinho được nhiều người đến thăm trước khi siết chặt việc kiểm dịch ở nhà tù đang trở thành nỗi lo của các cai ngục. Hiện phía những người quản lý nhà tù từ chối cung cấp toàn bộ những người thân đến thăm danh thủ Brazil trước khi Paraguay ban bố các quy định ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Trước đó, Brazil - quê hương của Ronaldinho, cũng đau đầu sau khi các phạm nhân phá trại thoát ra ngoài khi hay tin nhà tù sẽ bị phong tỏa do COVID-19.

Các luật sư của Ronaldinho giờ đã bị hạn chế vào thăm thân chủ do lo ngại lây lan dịch COVID-19

AFP

Ngoài những luật sư, các cựu cầu thủ bóng đá người Paraguay như Carlos Gamarra và Nelson Cuevas cũng đã đến nhà tù thăm Ronaldinho. Để trấn an nỗi lo của người hâm mộ, ông Blas Vera - người đến thăm danh thủ Brazil hàng ngày như các tù nhân khác, nhấn mạnh rằng Ronaldinho "không bao giờ phàn nàn (về điều kiện của anh) trong tù". "Anh ấy luôn nói rằng anh ổn, rằng không thiếu gì, và rằng anh ấy rất thoải mái; những người khác đối xử với anh ấy rất tốt, không có sự bất tiện nào”, ông Blas Vera nói. Theo vị cai ngục này, 2 anh em Ronaldinho cũng không ngại ngần cùng ăn sáng với các phạm nhân bằng những món ăn quen thuộc của nhà tù.
Đến nay, liên quan đến vụ án Ronaldinho, cảnh sát Paraguay đã bắt giữ và truy tố 16 người. Vụ bắt giữ mới nhất là nữ doanh nhân Dalia Lopez, người cung cấp hộ chiếu giả và mời 2 anh em danh thủ người Brazil đến Paraguay để dự một buổi lễ từ thiện hôm 4.3. Ronaldinho và anh trai sau đó bị bắt giam vào ngày 6.3 và có thể ngồi tù 6 tháng nếu như cuộc điều tra phơi bày ra những tội danh khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.