Vụ Ronaldinho bị giam ở Paraguay: Nỗ lực giải cứu thất bại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/03/2020 09:15 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Brazil là Ronaldinho và anh trai sẽ vẫn bị giam giữ trước khi xét xử ở Paraguay sau khi bị từ chối bảo lãnh hoặc quản thúc tại gia với cáo buộc vào nước này bằng hộ chiếu giả.

Theo AFP, tòa án đã từ chối yêu cầu trả tự do có điều kiện cho Ronaldinho và anh trai, những người đang trải qua ngày thứ năm trong nhà giam của Cảnh sát quốc gia Paraguay ở thủ đô Asuncion, công tố viên Osmar Legal nói. Thẩm phán Gustavo Amarilla đã trích dẫn mức độ nghiêm trọng của vụ án và trưng ra phát hiện bằng chứng mới về sự tham gia của các quan chức và doanh nhân đã giúp Ronaldinho nhập cảnh vào Paraguay.
Amarilla thừa nhận sự hà khắc của các biện pháp đối với 2 anh em Ronaldinho nhưng nói rằng trách nhiệm của ông là đảm bảo những người này không bỏ trốn khỏi Paraguay. Vị thẩm phán nhấn mạnh: "Có nhiều thủ tục cần phải được thực hiện với sự hiện diện của cả hai”.

Ronaldinho (áo trắng) và anh trai (phải) tiếp tục bị tạm giam chờ xét xử

AFP

Vị thẩm phán cho biết ông phản đối việc quản thúc tại gia vì tài sản được đề nghị cho việc bảo lãnh chỉ có giá trị từ 750.000 đến 800.000 USD. "Đó là một khoản rất nhỏ với khả năng thanh toán thiệt hại kinh tế của một trong số tội (bị cáo buộc)", ông này nói.
Hai anh em Ronaldinho đã đến Asuncion từ Brazil hôm 4.3 và đưa hộ chiếu cho cảnh sát nhập cư, người không nhận thấy bất kỳ vấn đề nào bất thường trong các giấy tờ. Vài giờ sau, khi hộ chiếu được xác định là giả, các nhà điều tra đã đột kích phòng khách sạn sang trọng ở ngoại Asuncion mà danh thủ 39 tuổi và anh trai đang ở, trước khi thu giữ chứng minh thư và giấy thông hành của anh em.
Nỗ lực giải cứu bất thành
Ronaldinho cho biết đã nhận hộ chiếu từ những người đã mời anh tham dự các hội nghị được tài trợ bởi những tổ chức từ thiện giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Một doanh nhân người Brazil cũng đã bị bắt vì liên quan đến các giấy tờ nhập cảnh giả, trong khi hai phụ nữ Paraguay đã bị quản thúc tại gia và giám đốc di cư của nước này đã từ chức.

Nhà tù ở ngoại ô Asuncion, nơi đang giam giữ Ronaldinho

AFP

Luật sư người Brazil của Ronaldinho, Sergio Queiroz, cho biết 2 anh em đã mang theo các giấy tờ của Brazil và được cấp hộ chiếu Paraguay "để tạo điều kiện thuận lợi cho khả năng kinh doanh" ở Paraguay. "Ronaldinho không phạm tội vì anh ta không biết rằng hộ chiếu họ đưa cho anh ta đã bị làm giả", vị luật sư nói.
Tuy nhiên, cơ quan giám sát việc thành lập các công ty ở Paraguay nói với AFP rằng không có quy định nào ngăn cản người Brazil xin giấy phép kinh doanh. Doanh nhân tổ chức đợt từ thiện đã mời Ronaldinho, Dalia Lopez, đã thừa nhận có nhu cầu cần hộ chiếu cho Ronaldinho và anh trai nhưng nói rằng cô không biết chúng đã bị giả mạo. Nữ doanh nhân này sau đó cũng bị bắt giữ.
Bất chấp những phản ứng từ luật sư của Ronaldinho, thẩm phán Amarilla cho biết cuộc điều tra đang xem xét khả năng liên kết đường dây tội phạm và rửa tiền. Ông nói rằng điện thoại của 2 anh em Ronaldinho cần được kiểm tra, để "biết ý định thực sự cho sự hiện diện của họ" ở Paraguay.

Sergio Queiroz, một trong những luật sư của Ronaldinho, đã thất bại trong việc giúp thân chủ tại ngoại

AFP

Ronaldinho - người được coi là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, là một ngôi sao của tuyển Brazil vô địch World Cup 2002 và từng đoạt nhiều vinh quang trong màu áo của các CLB Barcelona, Paris Saint-Germain và AC Milan.
Theo AFP, một số tin đồn cho rằng Ronaldinho cần sử dụng hộ chiếu Paraguay vì hộ chiếu thực sự của anh đã bị chính quyền Brazil tịch thu vào cuối năm 2018 sau khi không trả tiền phạt 2,5 triệu USD để xây dựng một bến tàu trong một hồ nước thuộc khu bảo tồn thiên nhiên. Tuy nhiên, hộ chiếu của Ronaldinho đã được Brazil trả lại một năm sau đó theo thỏa thuận với công tố viên công cộng ở bang Rio Grande do Sul.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.