Vụ tiền đạo Cabanas bị bắn: Chân dung kẻ thủ ác

29/01/2010 09:37 GMT+7

Chân dung hai kẻ bắn súng vào đầu tiền đạo Cabanas đã hé lộ. Nhưng thân phận của nghi can chủ mưu trong vụ này vẫn còn là một bí ẩn.

Các CĐV của CLB America và Paraguay lo lắng cho tình trạng của Cabanas - Ảnh: Reuters

Chân dung hai kẻ bắn súng vào đầu tiền đạo Cabanas đã hé lộ. Nhưng thân phận của nghi can chủ mưu trong vụ này vẫn còn là một bí ẩn.

Chính quyền Mexico đã cho đăng tải hình ảnh hai nghi can bắn súng vào đầu tiền đạo Salvador Cabanas. Đó là Jose Jorge Balderas Garza (ảnh nhỏ, trái) và đồng bọn của y, Eduardo Alanis (ảnh nhỏ, phải). Dễ dàng thấy đây là những kẻ có vẻ ngoài rất bảnh bao nhưng bên trong chúng có thể lại không hề như thế. Garza với biệt danh “El JJ” hay “El Modelo” (nghĩa là người mẫu) có vẻ ngoài đúng với người mẫu nhưng theo báo Mexico, hắn là một dân anh chị trong vùng. Còn Alanis có biệt danh là “El Paco” cũng có những thành tích bất hảo. Ngày 13.1 vừa qua, Alanis đã bị cảnh sát bắt giữ vì liên quan đến một vụ cướp nhưng lại thả y. Hiện nhà của hai tên này đang bị phong tỏa và cảnh sát sẽ lục soát tìm bằng chứng.

Cùng hai nghi phạm này, cảnh sát còn tiến hành tạm giữ 7 người khác để phục vụ điều tra. Đó là chủ quán bar Carlos Ocana, các bồi bàn Díaz Díaz, Farid Cabrera, bảo vệ Édgar Luna, Enrique García, Heriberto Vargas và quản lý phòng Javier Corone. Ba vũ công là nhân chứng Diana Díaz, Ismary Maset và Anays López tạm được tự do sau khi cung cấp bằng chứng cho cơ quan điều tra. Chính Diana Díaz là người đã xác nhận Garza đi vào nhà vệ sinh trước thời điểm Cabanas bị bắn.

Một nhân vật đặc biệt được triệu tập là người mẫu Irabien Silvia, có nghệ danh là “El Chica”. Silvia xác nhận cô quen với kẻ trong hình mà cảnh sát gọi là Garza khoảng 5 năm trước. Nhưng Silvia cho biết hắn không phải tên là Garza mà là Jorge Díaz Trevinos: “Trevinos là cha của con gái tôi nhưng hắn đã bỏ tôi khi biết tôi mang bầu”. Silvia cũng hé lộ: “Tôi chưa đến nhà Trevinos bao giờ nhưng hắn là một người rất thầm lặng, không bao giờ tham gia vào các vụ ẩu đả. Theo tôi biết, hắn ta kinh doanh hoạt động vận tải”.

Quản lý phòng Javier Coronel còn khen Garza là một người hào hoa và bao giờ cũng tip cho bồi 100 USD. Cảnh sát đang điều tra xem Garza và Trevinos có là một hay không. Cảnh sát cho biết động cơ của vụ nổ súng này không liên quan đến việc cướp bóc nhưng cô vợ María Alonso Mena của Cabanas (cũng có mặt trong quán bar) lại khẳng định chồng cô là nạn nhân của một vụ cướp. Hiện tình trạng của Cabanas vẫn đang trong cơn nguy kịch. Các CĐV CLB America và Paraguay vẫn cầu nguyện với hy vọng Cabanas sẽ bình phục.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.