Vừa tham gia cuộc thi chạy khắc nghiệt, vừa cho con 'bú tí'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/09/2018 08:10 GMT+7

Những người yêu thể thao vừa bày tỏ sự thán phục khi chứng kiến người mẹ Sophie Power hoàn thành Ultra Trail of Mont-Blanc (UTMB) - một trong những cuộc thi chạy địa hình đường dài khắc nghiệt nhất thế giới, trong khi vẫn phải cho cậu con trai 3 tháng tuổi tên Cormac… “bú tí” trên suốt chặng đường cuộc thi.

[VIDEO] NỮ VĐV TRUYỀN CẢM HỨNG CHO CÁC BÀ MẸ NUÔI CON NHỎ
Theo AFP, bà mẹ 2 con 36 tuổi đến từ London (Anh) đã hoàn thành đường đua nổi tiếng khắc nghiệt trên sau 43 giờ. Thông qua việc này, Sophie Power muốn gửi truyền cảm hứng đến những người mẹ đang trong thời gian nuôi con nhỏ.
“Tôi cho Cormac bú ở vạch xuất phát, và chồng tôi đã mang máy hút sữa đến những trạm hỗ trợ để tôi vắt sữa, rồi anh ấy mang sữa về cho Cormac tại Courmayeur”, AFP dẫn những chia sẻ của Sophie sau khi cô vượt qua đích đến.
Ultra Trail of Mont-Blanc là một cuộc thi chạy khắc nghiệt nhất thế giới REUTERS
“Đây là lần đầu tiên tôi tham dự UTMB. Thật sự là tôi đã đủ tiêu chuẩn để tham dự UTMB khi đang có bầu Donnacha (anh trai của Cormac) hồi năm 2014, nhưng ban tổ chức đã từ chối để tôi hoãn lại 1 năm. Họ cho phép hoãn việc tham dự đối với những trường hợp bị chấn thương nhưng lại không chấp nhận cho bảo lưu kết quả đối với trường hợp mang bầu mà theo cách nói của họ là “sự lựa chọn”.
Tôi thật sự muốn gửi thông điệp này: Các cuộc đua quốc tế cần phải thay đổi chính sách để công bằng đối với phụ nữ”, Sophie nói thêm. VĐV mẹ bỉm sữa thổ lộ thêm rằng: “Cormac thường bú mỗi 3 tiếng 1 lần, nên tôi phải gửi sữa đến Courmayeur 16 lần. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì nó không bỏ cữ sữa!”.
Sophie còn cho biết, việc làm mẹ là động lực để cô tham gia cuộc đua khắc nghiệt theo một cách khác. “Tôi theo một triết lý chạy hoàn toàn mới, sẽ đi chậm lại và tận hưởng những cuộc đua đặc biệt như cuộc đua này. Khi ở trên những ngọn núi, một số vận động viên lại không ngước lên và ngắm nhìn cảnh quan. Còn tôi sống ở trung tâm London nên tôi muốn tận dụng tối đa cơ hội để ngắm nhìn cảnh vật”, người mẹ mới sinh con thổ lộ.
Theo Sophie, trong thời gian mang thai, có vẻ như tất cả lời khuyên đều là gác chân lên mà thư giãn, nghỉ ngơi để tăng cân vì làm bất kỳ điều gì khác cũng đều là mạo hiểm. Đó không phải là cách tốt nhất để chuẩn bị làm mẹ. Khỏe mạnh và sung sức thì rất quan trọng và làm thế nào để làm điều đó một cách an toàn là những điều cần phải được bàn đến nhiều hơn.
Sophie muốn truyền cảm hứng cho những người mẹ mới sinh con AFP
Tại UTMB 2018, anh Trần Duy Quang - đại diện duy nhất của Việt Nam đã về đích ở vị trí thứ 214, vượt qua hơn 2.000 vận động viên đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác. Các vận động viên đã xuất phát từ Chamonix (Pháp) ngày 31.8, và họ chỉ có thời gian hạn chế là 46 giờ 30 phút để hoàn thành 170 km băng qua phạm vi lãnh thổ của 3 quốc gia Pháp, Thụy Sĩ, Ý và dãy Apls. Hàng năm, chỉ có khoảng 60 - 70% số vận động viên tham gia hoàn thành đường đua, về đích trong khoảng thời gian cho phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.