Yohan Cabaye: "Tôi luôn quan tâm đến bóng đá Việt Nam"

29/12/2010 17:37 GMT+7

(TNO) Không chỉ có M.U, cầu thủ đa năng người Pháp gốc Việt - Yohan Cabaye còn đang là mục tiêu tranh giành của nhiều đại diện tên tuổi trong làng bóng đá như Arsenal, AS Roma, Tottenham...

Cầu thủ người Pháp gốc Việt Yohan Cabaye - Ảnh: AFP

(TNO) Không chỉ có M.U, cầu thủ đa năng người Pháp gốc Việt - Yohan Cabaye còn đang là mục tiêu tranh giành của nhiều đại diện tên tuổi trong làng bóng đá như Arsenal, AS Roma, Tottenham...

Vị trí mà ngôi sao 24 tuổi này thường xuyên đảm nhận tại Lille là tiền vệ trung tâm, tuy nhiên anh cũng có thể chơi tốt ở cả hai cánh. Ngoài ra, Yohan Cabaye còn rất mạnh trong khả năng phòng ngự từ xa.

Được Lille phát hiện và đào tạo từ năm 12 tuổi, Cabaye có phong cách thi đấu sáng tạo, khả năng cầm nhịp trận đấu cực tốt. Anh đã được các tuyển trạch viên của AS Roma đánh giá là có thể thay thế tốt cho vai trò mà Alberto Aquilani để lại sau khi tiền vệ này chuyển tới Liverpool hồi mùa giải 2009-2010.

Còn nữa, mùa Hè qua (2010), để đề phòng cho trường hợp không giữ chân được đội trưởng Cesc Fabregas, HLV của Arsenal - Arsene Wenger đã xem Yohan Cabaye là một trong những lựa chọn hàng đầu...


Yohan Cabaye (áo đỏ) là cầu thủ rất quan trọng của Lille hiện nay - Ảnh: Reuters

Hiện tại, Sir Alex Ferguson là người rất quyết tâm theo đuổi Cabaye. Theo nhà cầm quân người Scotland, nhìn Cabaye thi đấu ông bắt gặp lại hình ảnh của Roy Keane hay tài hoa hơn là Eric Cantona - cả 2 đều là những huyền thoại của sân Old Trafford.

"Yohan Cabaye là một gương mặt sáng giá của Lille. M.U đang trên con đường trẻ hóa đội hình. Cabaye và Eden Hazard là hai trong số những cái tên mà bất kì CLB nào cũng muốn sở hữu”, Sir Alex Ferguson phát biểu trên Guardian mới đây.

Tại Ligue 1 hiện nay, sự xuất sắc của bộ đôi Yohan Cabaye - Eden Hazard đã giúp Lille qua mặt những ông lớn như Olympique Lyon, Marseille, Bordeaux... để chiếm lĩnh ngôi đầu bảng xếp hạng một cách rất thuyết phục.

Sinh ra tại Tourcoing, ít ai biết rằng ngôi sao đang thi đấu rất ấn tượng tại Ligue 1, Yohan Cabaye lại mang trong mình dòng máu của người Việt. Theo tiết lộ của Cabaye, bà nội anh là người Việt Nam.


Tháng 8.2010, Yohan Cabaye (phải) đã được HLV Blanc triệu tập vào đội tuyển Pháp - Ảnh: Reuters

Trong một cuộc phỏng vấn trên tờ tạp chí tiếng Pháp Hourrafoot số ra vào tháng 12 này, khi được hỏi nếu không được HLV Laurent Blanc triệu tập vào tuyển Pháp anh có chọn Việt Nam không, Cabaye thẳng thắn đáp: "Chắc chắn rồi. Nếu như ông Laurent Blanc không để ý tới tôi và gọi tôi vào đội tuyển Pháp thì tôi sẽ thi đấu cho Việt Nam. Bà nội tôi là người Việt và các thủ tục để nhập quốc tịch Việt Nam có lẽ sẽ không quá khó khăn. Nhưng bây giờ điều đó đã muộn rồi...".

Đúng là đến lúc này điều đó đã muộn. Người hâm mộ Việt Nam sẽ không thể có cơ hội được nhìn thấy một ngôi sao lớn của làng bóng đá thế giới trong màu áo tuyển quốc gia vì ngày 11.8.2010, Yohan Cabaye đã lần đầu tiên thi đấu cho tuyển Pháp trong trận giao hữu với Na Uy. Theo quy định của FIFA, Yohan Cabaye sẽ không được phép chơi cho bất kỳ đội tuyển nào khác trừ Pháp.

Không thể trở về thi đấu cho quê nội, nhưng Cabaye vẫn luôn quan tâm đến bóng đá Việt Nam. "Có thể sau này tôi sẽ về Việt Nam sinh sống. Tôi muốn đóng góp một chút gì đó cho quê nội tôi. Bóng đá là điều mà tôi nghĩ đến đầu tiên...", Cabaye phát biểu trên tờ L'Equipe.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.