AIMAG sau nửa chặng đường: Chờ đợi Ánh Viên xuống nước

21/09/2017 20:23 GMT+7

Đoàn thể thao Việt Nam đã hoàn tất nửa chặng đường Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) 2017 với 5 HCV, 6 HCB và 9 HCĐ tạm xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp huy chương của đại hội. Đến 19 giờ hôm nay, đoàn thể thao VN đã hoàn tất nửa chặng đường Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á với 5 HCV, 6 HCB và 9 HCĐ tạm xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp huy chương của đại hội Đến 19 giờ hôm nay, đoàn thể thao VN đã hoàn tất nửa chặng đường Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á với 5 HCV, 6 HCB và 9 HCĐ tạm xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp huy chương của đại hội

Thành tích này đã phản ánh tương đối đúng với lực lượng cũng như chỉ tiêu ban đầu đề ra của đoàn thể thao Việt Nam VN). Cụ thể là điền kinh có 1 HCV và 3 HCB, trong đó người được kỳ vọng giành vàng là Lê Tú Chinh chạy 60m thì đổi thành Tiến Trọng môn nhảy xa. Muay giành 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ cũng đúng với khả năng đăng ký từ nhà. Trong đó Bùi Yến Ly là đã dự báo sẽ có vàng, chỉ có Nguyễn Trần Duy Nhất dự báo vàng hoặc bạc thì cuối cùng lại không, đổi vào đó là Trương Thị Hồng Nga ở hạng 63 kg cũng an ủi phần nào.
Cử tạ đã vượt chỉ tiêu hơn mong đợi với 2 HCV Đăng Khoa
Kurash còn 1 ngày cuối nhưng với 1 HCV giành được là cũng đúng với những gì môn này thu được tại Incheon (Hàn Quốc) 4 năm trước. Jujitsu không được kỳ vọng vàng, chỉ hy vọng có 1-2 HCB thì cuối cùng Đào Lê Thu Trang đã mang lại niềm vui. Giá mà Đào Hồng Sơn không bị xử ép thì rất có thể jujitsu có thêm 1-2 HC bạc nữa. Taekwondo vẫn còn môn cuối là đồng đội quyền nữ vào ngày mai nếu giành HCV thì đúng với yêu cầu đề ra vì các hạng cân đối kháng xem như thất bại gần hết khi chỉ có 3 HCĐ của Hà Thị Nguyên, Nguyễn Văn Duy (đều 62 kg) và Trần Thị Ánh Tuyết (57 kg). Chỉ có cử ta giành 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ là hơn mong đợi đề ra.
Với tình hình này theo Trưởng đoàn thể thao VN Trần Đức Phấn thì thể thao VN vẫn hy vọng giành thêm khoảng 3-4 HCV nữa để cố gắng nằm trong top 10 toàn đoàn. 3-4 HCV đó sẽ tập trung chủ yếu vào bơi lội với Ánh Viên và Kim Sơn.
Ánh Viên hy vọng sẽ giành 2 HCV tại AIMAG 2017 Khả Hòa
4 năm trước tại Incheon, bơi VN cũng giành 2 HCV của Ánh Viên (200 m hỗn hợp) và Quý Phước (100 m tự do). Lần này Ánh Viên vẫn đăng ký thi 3-4 nội dung tập trung mỗi ngày một nội dung mạnh chứ không dàn trải như SEA Games với hy vọng từ 1 đến 2 HCV. Năm 2013, Ánh Viên từng thi 5 nội dung nhưng chỉ 1 HCV 200 m hỗn hợp còn lại về hạng tư 100m hỗn hợp, và 200m tự do, hạng 5 100m ngửa và hạng 6 50 m ngửa.
Lần này theo yêu cầu của lãnh đạo đoàn, trong 4 ngày thi đấu môn bơi tối đa Ánh Viên chỉ đăng ký 4 nội dung để đảm bảo phong độ, tinh thần và thể lực tốt nhất. Ngoài ra Kim Sơn cũng có thể gây bất ngờ ở 200 m hỗn hợp vì tháng trước Sơn đã giành HCV 400 m hỗn hợp.
Cờ vua đã có sự khởi đầu tốt khi Quang Liêm (phải), Thiên Hải giành chiến thắng Đăng Khoa
Những HCV còn lại được kỳ vọng là Billiards carom 3 băng với Trần Quyết Chiến và Nguyễn Quốc Nguyện sẽ ra quân vào ngày mai. Đồng đội cờ vua nam, nữ và cờ tiêu chuẩn mà những Lê Quang Liêm, Đào Thiên Hải, Hoàng Bảo Trâm,Võ Thị Kim Phụng đều khởi đầu khá tốt. Chỉ cần giành thêm chiến thắng ở những môn này thì thể thao VN xem như thành công ở AIMAG lần này.
Lịch thi đấu ngày 22.9
Bơi lội: Nguyễn Thị Ánh Viên (200m hỗn hợp), Nguyễn Hữu Kim Sơn (200m hỗn hợp)
Billiards 3 băng: Nguyễn Quốc Nguyện gặp Jordan, Trần Quyết Chiến miễn vòng đầu. Billiards Anh; Nguyễn Thanh Bình
Kurash: Lê Thị Tĩnh (48 kg) gặp Philippines, Tô Thị Trang (52 kg) gặp Philippines, Đỗ Thu Hà (48 kg) gặp Uzbekistan
Taekwondo; Quyền đồng đội nữ (Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Liên Thị Tuyết Mai)
Cờ vua; Ván 3, 4 cờ tiêu chuẩn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.