Anthony Joshua đại chiến Deontay Wilder vào năm 2018

10/11/2017 13:26 GMT+7

Sau nhiều kích bác qua lại trên mạng xã hội, ngày 10.11 (giờ VN) thông qua người đại diện 2 võ sĩ quyền anh hạng nặng hay nhất thế giới hiện nay là Anthony Joshua (Anh) và Deontay Wilder (Mỹ) đã đồng ý thượng đài trong năm 2018.

Đây sẽ là trận đấu “thượng đỉnh” của làng quyền anh hạng nặng thế giới, thống nhất các đai vô địch uy tín gồm WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới), IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế) và WBC (Hội đồng quyền anh thế giới).

Theo đó, ông Eddie Hearn - đại diện tổ chức trận đấu của võ sĩ Joshua, đã có cuộc gặp riêng và đồng ý tổ chức trận đấu với người đại diện của võ sĩ Wilder vào hôm thứ năm (9.11) tại Mỹ. Hai bên cũng thống nhất các chi tiết về phân chia doanh thu từ trận đấu rất hứa hẹn gây sốt toàn cầu này.

Trả lời trên trang BBC Sports, ông Hearn nói: “Chắc chắn trận đấu diễn ra, không có bất cứ nghi ngờ nào hết. Tuy nhiên, hiện chúng tôi phải thu xếp lại lịch đấu của Anthony (Joshua), và tiến tới thống nhất thời gian và địa điểm tổ chức trận đấu với Wilder”.

Võ sĩ Anthony Joshua (trái) và ông Eddie Hearn - đại diện tổ chức trận đấu của mình AFP

2 võ sĩ Joshua và Wilder đều rất cân tài cân sức, đều có thành tích bất bại và các chỉ số về sải tay, chiều cao và cân nặng không chênh lệch bao nhiêu. Vì thế, trận đấu này cực kỳ hứa hẹn hấp dẫn được người hâm mộ toàn cầu chờ xem.

Có thể trận đấu sẽ diễn vào vào mùa hè năm 2018. Tuy nhiên, địa điểm sẽ là lựa chọn ở Anh nơi có các sân vận động có sức chứa lớn như Wembley (90.000 chỗ) hay Principality ở xứ Wales (70.000 chỗ) mới đáp ứng được nhu cầu người xem.

Nhưng cũng có thể diễn ra ở Mỹ, nếu các sàn đấu ở TP.Las Vegas đáp ứng và các kênh truyền hình trả tiền muốn trận đấu diễn ra ở Mỹ để có doanh thu cao hơn.

Sau trận đấu giữa Joshua và Wilder, võ sĩ chiến thắng sẽ thâu tóm 3 đai hạng nặng để tiến đến thống nhất 4 đai lần đầu tiên trong lịch sử quyền anh với đai còn lại là WBO (Tổ chức quyền anh thế giới) hiện do võ sĩ Joseph Parker (New Zealand) nắm giữ, sẽ là đối thủ thượng đài kế tiếp.

Ông Hearn cho biết thêm: “Trận thống nhất 4 đai vô địch hạng nặng cũng có thể tổ chức luôn trong năm 2018, và có thể vào cuối năm”.

Trong khi đó, một võ sĩ danh tiếng khác của Anh là Tyson Fury cũng đang có ý định quay trở lại võ đài sau nhiều lần tuyên bố giải nghệ. Tuy nhiên, cho đến nay Fury chưa cho thấy bất cứ động tĩnh nào để bước vào tập luyện thật sự nhằm giảm cân, xin lại giấy phép hành nghề và thách đấu với “đàn em” đang lên Joshua như đã nói gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.