Thua sốc Sheffield United, HLV Solskjaer nổi đóa với hàng thủ kém cỏi của M.U

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/01/2021 10:58 GMT+7

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thẳng thắn đánh giá rằng khả năng phòng ngự của M.U là 'kém cỏi' trong trận thua sốc Sheffield United 1-2 trên sân nhà Old Trafford ở vòng 21 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (28.1, giờ VN).

Thất bại sốc trước Sheffield United khiến M.U (40 điểm) mất ngôi đầu bảng vào tay kình địch cùng thành phố Man City (41 điểm). “Quỷ đỏ” trắng tay sau 2 pha lập công của Kean Bryan (phút 23), Oliver Burke (phút 74) dù đội trưởng Harry Maguire gỡ hòa 1-1 ở phút 64.

Toàn văn Solskjær phân trần sau trận M.U thua thảm đội chót bảng Sheffield

Sau trận, cũng như nhận định của các chuyên gia, HLV Solskjaer đã không hài lòng với hàng thủ quá cẩu thả của M.U. Thậm chí, chiến lược gia người Na Uy còn đánh giá đội bóng của ông đã chơi “dưới cơ” Sheffield United đang đứng cuối bảng xếp hạng và mới chỉ có 1 chiến thắng trước chuyến hành quân đến Old Trafford.

Hàng thủ của M.U (áo đỏ) phải trả giá đắt cho sự cẩu thả

AFP

Khi được hỏi về việc hàng thủ liên quan đến 2 bàn thua, Solskjaer nói: “Thật tội nghiệp… chúng tôi để mất bóng một cách ngớ ngẩn và chúng tôi đã gỡ lại quân số nhưng không rõ ràng. Sau đó, chúng tôi đã không thể kiểm soát bóng. Mọi thứ đã sai về bàn thắng đó (bàn thua thứ 2) và chúng tôi xứng đáng bị trừng phạt. Chúng tôi đã không thể hiện đủ tốt. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhưng chúng tôi không tạo ra đủ chất lượng để chống lại một hàng thủ chắc chắn và tốt”.

Sheffield United có chiến thắng đầu tiên trên sân M.U kể từ năm 1973

AFP

HLV của M.U thất vọng nói thêm: “Chúng tôi vừa đánh bại Liverpool ba ngày trước trên sân nhà. Tôi thất vọng tối nay. Ở nhà hay đi sân khách, sự khác biệt là gì? Nó thật khó nói bây giờ! Ngoài việc chúng tôi quen chơi trên mặt sân này, nhưng mặt sân tốt ở mọi nơi. Đá sân nhà hay sân khách dường như không quan trọng”.
Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Sheffield United trên sân M.U kể từ năm 1973. Không những mất ngôi đầu, “Quỷ đỏ” thành Manchester hiện còn đấu hơn Man City 1 trận.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ M.U sau trận thua sốc Sheffield United

AFP

Trả lời BT Sport, HLV Solskjaer cho biết, "điều kỳ diệu đã biến mất" khi M.U để thua trận đầu tiên kể từ ngày 1.11 năm ngoái, nhưng cũng không quên chỉ trích trọng tài mắc 2 sai lầm. "Họ (Sheffield United) đã phòng ngự tốt, chơi sòng phẳng nhưng chúng tôi không có ý tưởng hoặc giải pháp phù hợp. Bàn thua đầu tiên là một pha phạm lỗi, Billy Sharp lao vào David de Gea. Ngoài ra, chúng tôi không có pha phạm lỗi nào trong một tình huống sau đó dẫn đến bàn thắng bị từ chối. Đó là hai sai lầm của trọng tài", Solskjaer nói.
Trận thua sốc của M.U vẫn được coi là một trong những cú sốc lớn nhất của Ngoại hạng Anh mùa này. Trước trận đấu, Sheffield United chỉ có 5 điểm sau 19 trận - thành tích tệ nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh - và chưa đánh bại “Quỷ đỏ” kể từ năm 1993. Thất bại này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của M.U trước chuyến hành quân hứa hẹn đầy khó khăn trên sân Arsenal diễn ra rạng sáng 31.1 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.