Chỉ còn 2 phó đoàn dự SEA Games 29

07/07/2017 09:15 GMT+7

Trước sự phản đối của dư luận và người hâm mộ về việc đoàn thể thao Việt Nam (VN) dự SEA Games 29 có tới 10 phó đoàn, ngày 6.7, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có cuộc họp khẩn với Tổng cục TDTT, yêu cầu rà soát lại cơ cấu, thành phần đoàn để sớm báo cáo Bộ trưởng.

Trong quyết định công bố danh sách đoàn thể thao VN tại SEA Games 29 do Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ký ngày 3.7, ngoài 1 trưởng đoàn, VN còn 10 phó đoàn, 18 cán bộ, 22 bác sĩ, 32 lãnh đội, 28 chuyên gia, 106 HLV, 477 VĐV. Số lượng phó đoàn quá đông đã gây bất bình vì dư luận cho rằng sẽ làm phát sinh thêm kinh phí của nhà nước.

Cách đây 2 ngày, Bộ VH-TT- DL đã có thông cáo báo chí, nêu quan điểm: “Bộ đã nắm được dư luận xung quanh con số 10 phó đoàn. Đây hoàn toàn là vấn đề công việc và trách nhiệm chứ không có yếu tố lợi ích bởi tham dự SEA Games thì tất cả các thành viên, từ trưởng đoàn, phó đoàn, cán bộ, VĐV, HLV đều hưởng chế độ như nhau, theo quy định của đại hội. Đoàn TTVN cũng tranh tài ở 32 môn thi đấu, tăng 4 môn so với trước”.

Bộ giải thích thêm, để quản lý 693 con người ở nước ngoài là rất phức tạp, chưa kể SEA Games 29, các thành viên không ăn, ở tập trung trong làng VĐV như nhiều kỳ SEA Games trước. Địa điểm thi đấu của SEA Games này cũng chia thành 5 cụm và các địa điểm thi đấu khác. Vì thế Tổng cục TDTT đề xuất 10 phó trưởng đoàn nhằm hỗ trợ trưởng đoàn quản lý, điều hành công tác tập luyện, thi đấu, hậu cần và các công việc khác phục vụ cho việc thi đấu.

tin liên quan

Việt Nam dự SEA Games 29 với số lượng đông kỷ lục
Trưởng đoàn thể thao Việt Nam (VN) Trần Đức Phấn đã lý giải về việc tại sao VN dự SEA Games 29 với số lượng đông nhất từ trước tới nay, trong đó 10 phó trưởng đoàn sẽ phải quán xuyến rất nhiều công việc.
Tuy nhiên, ngày 6.7, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì cuộc họp về việc tổ chức đoàn VN tham dự các đại hội thể thao quốc tế gồm cả kỳ SEA Games và những đại hội thể thao của châu lục, thế giới, Bộ trưởng đã yêu cầu Tổng cục TDTT tham mưu cơ cấu, thành phần đoàn thể thao VN tham dự các kỳ đại hội thể thao quốc tế theo đúng quy định của ban tổ chức. Trong đó, cần ưu tiên thành viên là các VĐV, chuyên gia, HLV và đội ngũ bác sĩ. Nâng cao trách nhiệm, vai trò của trưởng đoàn, phó trưởng đoàn trong việc quản lý, tổ chức đoàn VN tham dự các kỳ đại hội thể thao quốc tế.
Đặc biệt, Bộ trưởng giao Tổng cục TDTT rà soát lại cơ cấu, thành phần đoàn tham dự SEA Games 29 tại Malaysia, báo cáo Bộ trưởng. Theo tinh thần của lãnh đạo Bộ, quy định của đại hội là mỗi đoàn thể thao chỉ được có 1 trưởng và 2 phó đoàn thì nên chấp hành đúng.
Tối qua, một quan chức Tổng cục TDTT cho hay: “Chỉ đạo của Bộ trưởng sẽ tạo tiền lệ tốt cho những đại hội sau này mà VN tham dự vì một số trường hợp phó đoàn cũng khiến chúng tôi phải suy nghĩ rất nhiều và rất... mệt. Trong thời gian sớm nhất có thể, chúng tôi sẽ rà soát lại và chắc chắn sẽ rút lại thành phần phó đoàn tại SEA Games 29. Mỗi đội tuyển dự SEA Games lần này (trong đó có lãnh đội, HLV, chuyên gia) phải nâng cao trách nhiệm hơn nữa việc quản lý VĐV trong sinh hoạt tại nước bạn cũng như trong suốt quá trình thi đấu, không để xảy ra những sự cố đáng tiếc”. Được biết, 8 phó đoàn sẽ bị gạch tên, Tổng cục TDTT sẽ chỉ giữ lại 2 phó đoàn theo đúng quy chuẩn của Ban tổ chức SEA Games.
10 phó đoàn trong danh sách đoàn thể thao VN dự SEA Games 29: Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH -TT Hà Nội, Nguyễn Văn Bình - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính Tổng cục TDTT, Mai Bá Hùng - Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, Nguyễn Trọng Hổ - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 2 Tổng cục TDTT, 1 Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 2, Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Đặng Hà Việt - Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM, Lê Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng, Trần Chí Quân - Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ, Phạm Ngọc Dương - Trưởng phòng TDTT Bộ Quốc phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.