Chủ tịch tỉnh Quảng Trị suýt khóc khi đón xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

29/08/2016 14:36 GMT+7

Sau thành công vang dội tại Olympic Rio, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng gia đình đã có chuyến trở về thăm lại quê hương Quảng Trị. Phát biểu tại lễ đón anh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đã suýt khóc vì xúc động.

Sáng 29.8, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức buổi gặp mặt chúc mừng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, một người con Quảng Trị, VĐV đạt 1 HCV và 1 HCB tại thế vận hội Olympic Rio, Brazil 2016.
Đi cùng với Hoàng Xuân Vinh trong chuyến về quê này, còn có vợ anh là chị Phan Hương Giang và lãnh đạo Trung tâm huấn luyện thể thao quân đội. Về phía tỉnh Quảng Trị, ngoài lãnh đạo địa phương còn có hàng chục cán bộ chiến sĩ, các vận động viên trẻ, các em học sinh và nhân dân làng Đình Tổ (P.Đông Giang, TP.Đông Hà- quê hương Hoàng Xuân Vinh) đến dự.
Ông Hà Sĩ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị (bìa trái) tặng hoa, quà chúc mừng vợ xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và lãnh đạo Trung tâm huấn luyện thể thao quân đội Nguyễn Phúc
Phát biểu chào mừng siêu xạ thủ, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã bày tỏ niềm tự hào với chiến tích vang dội mà Hoàng Xuân Vinh đã đạt được tại đấu trường quốc tế, là dấu mốc chói lọi cho thể thao nước nhà.
Ông Chính còn cho biết, dù đã chuẩn bị một bài phát biểu khá dài từ trước nhưng vì quá xúc động nên ông đã không sử dụng mà nói bằng những cảm xúc chân thực nhất. Ngoài dành những lời khen cho Hoàng Xuân Vinh, chúc xạ thủ sẽ có thêm nhiều thành tích cao hơn, ông Chính còn muốn gửi gắm đến thế hệ trẻ nói chung và các vận động viên trẻ của tỉnh Quảng Trị nói riêng hãy nhìn tấm gương của Hoàng Xuân Vinh để không ngừng phấn đấu và đưa vinh quang về cho tỉnh nhà, cho đất nước, không chỉ với thể thao mà tất cả các lĩnh vực.
“Quảng Trị còn nhiều khó khăn nhưng hãy luôn nhớ là “Đừng than phận khó ai ơi. Còn da lông mọc còn chồi nảy cây”, ông Chính trích dẫn.
Là một người con Quảng Trị, Hoàng Xuân Vinh cho hay dù ở đâu và làm gì anh cũng luôn nhớ tới quê hương.
Đáp lại những lời chúc tụng, chia sẻ của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, Hoàng Xuân Vinh vẫn khiêm nhường cho rằng thành tích của anh đạt được vừa qua là thành tích chung của thể thao Việt Nam. Tuy nhiên, anh cũng chia sẻ rằng, phút giây đứng trên bục vinh quang, anh luôn nghĩ về cội nguồn, về quê hương, về Việt Nam, về Quảng Trị.
“Tôi không sinh ra ở Quảng Trị nhưng đây là quê cha đất tổ của tôi, dòng máu của tôi “phát sinh” ở đây. Nên dù đi đâu và làm gì thì quê hương vẫn là 1 phần máu thịt của tôi, nơi tôi luôn nhớ về”, Hoàng Xuân Vinh nói.
Hoàng Xuân Vinh tặng ảnh cho lãnh đạo tỉnh Quảng Trị
Hoàng Xuân Vĩnh cũng cho biết, khi trở về Quảng Trị anh đã đến nhiều nghĩa trang và làng quê, mới biết từng tất đất nơi đây thấm đẫm bao máu xương của các anh hùng và người dân còn bộn bè khó khăn. Chính vì thế, anh khuyên các bạn trẻ hãy luôn hướng về quê hương, chia sẻ một phần thành công của mình cho quê hương.
Vợ chồng Hoàng Xuân Vinh chụp ảnh lưu niệm với người hâm mộ Nguyễn Phúc
Trong dịp này UBND tỉnh Quảng Trị đã dành phần thưởng 50 triệu đồng để động viên cho Hoàng Xuân Vinh và “tay súng vàng” của bắn súng Việt Nam đã lập tức trích 25 triệu đồng để ủng hộ cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Ngoài ra, Hoàng Xuân Vinh còn gửi tặng 1 bức ảnh chụp anh và lá cờ tổ quốc cùng 2 tấm huy chương vừa giành được. Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, bức ảnh này sẽ được đưa vào trưng bày tại Bảo tàng Quảng Trị, khu vực có nội dung nói về sự phát triển của tỉnh này...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.