Chuyện tình vượt thời gian của nhà cầm quân Viettel và HLV thể dục dụng cụ

14/02/2016 10:39 GMT+7

Chàng hơn nàng 5 tuổi. Một ánh mắt vô tình chạm nhau trước sân vận động Lạch Tray trở thành định mệnh để họ đợi nhau 9 năm và yêu nhau cả một đời.

Chàng hơn nàng 5 tuổi. Một ánh mắt vô tình chạm nhau trước sân vận động Lạch Tray trở thành định mệnh để họ đợi nhau 9 năm và yêu nhau cả một đời.

chuyen-tinh-vuot-thoi-gian-cua-nha-cam-quan-Viettel-co-giao-the-duc-dung-cu-Dinh-the-Nam-nguyen-thi-thanh-thuyHLV Đinh Thế Nam và HLV Nguyễn Thị Thanh Thúy  - Ảnh nhân vật cung cấp
Đó là chuyện tình vượt thời gian của anh Đinh Thế Nam, 51 tuổi, nguyên là cầu thủ CLB Công an Hải Phòng, CLB Quân đội, đội tuyển quốc gia, đang là HLV đội Hạng Nhất của Trung tâm thể thao Viettel và chị Nguyễn Thị Thanh Thúy, 46 tuổi, HLV trưởng đội tuyển thể dục dụng cụ (TDDC) quốc gia.
“Đó là thập niên 80 thế kỷ trước. Tôi đang dạy các cháu ở nhà tập thì tình cờ một thanh niên đi ngang qua, nhìn vào lớp tôi. Tối hôm đó, cô bạn thân của tôi giới thiệu tôi với một anh chàng và nói sẽ rất hợp với tôi. Đó chính là đôi mắt lúc sáng tôi bắt gặp. Duyên nợ của chúng tôi bắt đầu từ đó”, chị Thanh Thúy kể lại lần đầu tiên gặp gỡ chồng mình.
“Em là biểu bì của đời anh”
“Chúng tôi gặp nhau mỗi ngày. Các cuộc trò chuyện chỉ xoay quanh thể thao. Anh ngày đó đang là cầu thủ của đội Hải Phòng. Tôi nói về TDDC. Còn anh nói về bóng đá. Thế rồi chúng tôi yêu nhau lúc nào không biết”, chị Thanh Thúy hồi tưởng.
Món quà Nam mua cho bạn gái các ngày lễ rất giản dị, có thể là đôi dép, chiếc cặp tóc, cái áo sơ mi. Trong 4 năm yêu nhau đầu tiên, nơi thân thuộc nhất của chị Thanh Thúy là… ngồi sau yên xe đạp của anh Nam. Anh Nam nhà gần chợ Cố Đạo, thành phố Hải Phòng (đó cũng là lý do nhiều người đặt biệt danh cho anh là Nam “chợ”), không cách nhà chị Thanh Thúy bao xa. Họ chở nhau vòng vòng qua các con phố của thành phố Cảng. Rồi sau này học tập, công tác ở Hà Nội, anh Nam cũng chở bạn gái khắp các nẻo đường Thủ đô. Những lần đạp xe qua Cầu Đuống, Nam không bao giờ bảo bạn gái xuống xe, anh nhắc chị: “Em cứ ngồi yên nhé, anh sẽ đạp được lên cầu”. Chiếc xe Thống Nhất cứ thế chạy bon bon.
 chuyen-tinh-vuot-thoi-gian-cua-nha-cam-quan-Viettel-co-giao-the-duc-dung-cu-Dinh-the-Nam-nguyen-thi-thanh-thuyGia đình hạnh phúc của HLV Đinh Thế Nam và HLV Nguyễn Thị Thanh Thúy - Ảnh nhân vật cung cấp
Họ yêu nhau được 4 năm thì đến ngày chị Thúy phải lên đường sang Liên Xô (Liên Bang Nga bây giờ) học chuyên sâu về TDDC 5 năm. Mối tình đẹp như thơ đứng trước khả năng tan vỡ khi thời gian đó, không có điện thoại di động, không internet, điện thoại cố định liên lạc khó khăn. Thế mà, niềm tin bất diệt và tình yêu cháy bỏng đã khiến hai trái tim chờ đợi nhau để đến ngày đoàn tụ.
Tuần nào Nam cũng viết thư cho bạn gái. Một lá thư từ Việt Nam gửi đi, lại một lá thư từ Nga gửi về. Tuần nào chị Thanh Thúy cũng ra bưu điện trung tâm thành phố, để hỏi cô lễ tân có lá thư nào không. Dù tuần trước vừa nhận thư xong, thì tuần này, Thanh Thúy cũng phải đi ngang bưu điện, dẫu phải nhìn thấy cô lễ tân xua xua cánh tay thì Thanh Thúy cũng đến. Chữ anh Nam nhỏ nhắn, viết bằng bút bi. Mỗi lá thư không quá dài, nhưng đủ để Thanh Thúy cảm thấy yêu thương, tin tưởng anh, tình yêu và niềm tin đó thay đổi mỗi ngày, nó nhiều hơn sau 5 năm.

[VIDEO]: HLV THANH THÚY CHIA SẺ VỀ HẠNH PHÚC ĐỜI THƯỜNG
- Thực hiện: Lê Nam
“Anh viết, tôi là biểu bì của đời anh. Đó là những từ ngữ tôi nhớ nhất, để đến bây giờ tôi vẫn trêu anh”, chị Thanh Thúy cười bẽn lẽn.
Trong căn phòng của cô sinh viên Việt Nam tại Nga, cả 2 bức tường dán chi chít ảnh của Nam. Chị Thanh Thúy dán ảnh Nam để nhìn cho đỡ nhớ, và để cho cánh thanh niên phòng khác có sang chơi, nhìn Thanh Thúy đã biết cô có người yêu và từ bỏ ý định theo đuổi. Anh Nam xuất hiện trong mọi cuộc trò chuyện của chị Thanh Thúy với bạn bè, trong ánh mắt rực sáng tình yêu và lấp lánh hi vọng một ngày gặp lại.
“Anh Nam là cầu thủ giỏi, nhiều cô theo đuổi. Lý do gì để chị vẫn tin yêu và chờ đợi anh như thế?”, chúng tôi hỏi. Cô giáo TDDC cười: “Chỉ là niềm tin thôi”.
chuyen-tinh-vuot-thoi-gian-cua-nha-cam-quan-Viettel-co-giao-the-duc-dung-cu-Dinh-the-Nam-nguyen-thi-thanh-thuyĐôi tình nhân đã đi bên nhau bao nhiêu năm, và tình yêu thay đổi mỗi ngày, nó nhiều lên theo năm tháng - Ảnh nhân vật cung cấp
5 năm trôi qua, đúng một tuần lễ trước khi trở về Việt Nam, chị Thanh Thúy mới được gọi điện thoại 1 lần cho Nam, tiếng nói ấm áp 5 năm mới được lắng nghe. Nó làm tim cô gái trẻ bị bóp nghẹt vì hạnh phúc.
Ngày trở về, Thanh Thúy đứng trong cửa an ninh sân bay quốc tế Nội Bài, nhìn ra xa, thấy bố mẹ, bạn bè, và một bóng hình thân quen. Chị khóc từ lúc ấy. Cửa mở. Mọi người cười. Rạng rỡ. Nam đứng đấy, dang đôi tay, Thanh Thúy chạy lại, chị khóc òa, bao yêu thương dồn nén 5 năm, vỡ ra, không thể kìm nén. Đó là tháng 7, mùa hè năm 1993.
Những ly cà phê yêu thương
Anh Đinh Thế Nam và chị Nguyễn Thị Thanh Thúy kết hôn sau đó không lâu, đến năm 1997, họ đón cô con gái đầu lòng sau bao ngày mong ngóng. Vài năm sau nữa, họ đón một cậu con trai, kháu khỉnh, bụ bẫm, đủ nếp và tẻ trong một mái nhà yên ấm.
chuyen-tinh-vuot-thoi-gian-cua-nha-cam-quan-Viettel-co-giao-the-duc-dung-cu-Dinh-the-Nam-nguyen-thi-thanh-thuyTết nguyên đán là thời gian để hai vợ chồng được ở gần nhau lâu hơn - Ảnh nhân vật cung cấp
Cuộc sống của cả hai vợ chồng đều làm thể thao ban đầu không mấy dễ dàng, thu nhập eo hẹp, tiền không đủ chi tiêu, mái nhà họ ở có ngày còn mưa dột, thế nhưng, Thúy và Nam vẫn động viên nhau. Con gái Thanh Thúy càng lớn càng giống cha như đúc, cô bé đang học năm nhất đại học, thích đọc sách, thích nghe nhạc thính phòng, trầm tư, sâu sắc. Cô bé hay nói với mẹ Thanh Thúy: “Con sẽ chỉ yêu một người nào hội tụ đầy đủ đức tính như bố. Mẹ phải chọn cho con”.
Đôi vợ chồng Thúy và Nam có rất nhiều điểm chung, về ăn uống, cách nói chuyện, thói quen đi dạo phố. Nam thích uống cà phê đen, Thanh Thúy thích uống cà phê sữa. Đấy là ngày trước, còn bây giờ cả hai đều thích uống cà phê ít sữa. Từ khi kết hôn đến giờ, gia đình thể thao vẫn luôn duy trì một thói quen, cuối tuần ra ngoài ăn sáng, uống cà phê. Ở nhà, tự tay Nam pha cà phê cho hai vợ chồng uống, anh biết rõ độ ngọt cần thiết để vợ hài lòng.
chuyen-tinh-vuot-thoi-gian-cua-nha-cam-quan-Viettel-co-giao-the-duc-dung-cu-Dinh-the-Nam-nguyen-thi-thanh-thuyHLV Thanh Thúy, người thầy trầm lặng của nhiều tài năng TDDC, trong đó có cô gái vàng Phan Thị Hà Thanh - Ảnh: Lê Nam
Ba năm trở lại đây, Thanh Thúy phải lên Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn đảm trách vai trò HLV trưởng đội tuyển TDDC, Nam phụ trách đội Hạng Nhất của Trung tâm thể thao Viettel, thi thoảng lên Nhổn thăm vợ, Nam cũng pha cà phê để vợ uống, đúng như thói quen những ngày ở dưới Hải Phòng.
Nam bước sang tuổi 51, Thanh Thúy bước sang tuổi 46, thế nhưng đôi vợ chồng vẫn tình cảm như những ngày còn son, dù công việc mỗi người mỗi ngả. Con gái học đại học, thuê nhà ở quận Cầu Giấy, con trai út ở nhà với ông bà ở Hải Phòng, Nam làm việc ở huyện Thạch Thất, Thanh Thúy làm việc ở Nhổn, cả gia đình chỉ có thể đoàn tụ vào ngày chủ nhật hiếm hoi. Nam không ngại nói “Anh yêu em” mỗi ngày. Nam cũng không ít lần nói trước anh em, họ hàng, bạn bè: “Cả cuộc đời tôi chỉ có duy nhất một người đàn bà, là Thúy”.
“Chị có bao giờ giận dỗi, cãi vã với anh không?”, chúng tôi hỏi vui. Thanh Thúy cười, “Tôi giận lâu, anh thì sợ nhất chiến tranh lạnh, lần nào anh cũng là người làm lành trước”. Hôm nay, 14.2.2016, còn họ, chuyện tình yêu không nhớ ngày bắt đầu và sẽ chẳng có ngày kết thúc. Họ yêu nhau trọn vẹn một đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.