Cựu HLV Chelsea 'sống sót' sau 3 chặng đua Dakar Rally

10/01/2018 13:15 GMT+7

Cựu HLV các CLB Chelsea và Tottenham, ông Andre Villas-Boas đã hoàn tất ngon lành 3 chặng đấu đầu cuộc đua xe đường trường khốc liệt nhất thế giới Dakar Rally.

[VIDEO] TÀI ĐUA XE CỦA VILLAS BOAS 

Theo bảng xếp hạng mới nhất hạng đua xe ô tô bán tải, ông Villas-Boas và người đồng đội dẫn đường, tay đua mô tô đồng hương người Bồ Đào Nha, Ruben Faria hiện đang xếp hạng 43. Ông Villas-Boas lái chiếc xe bán tải hiệu Toyota Hilux thi đấu cho đội đua Team Overdrive.

HLV Villas-Boas mừng “sống sót” sau một chặng đua ở Dakar Rally Chụp màn hình

Ở cuộc đua Dakar Rally năm nay là lần thứ 40, các tay đua vẫn tiếp tục thi đấu ở các cung đường đầy thử thách và hiểm nguy ở khu vực Nam Mỹ, bắt đầu ngày 6.1 từ thủ đô Lima, Peru cuộc đua sẽ chạy xuyên qua vùng đồi núi và sa mạc của các quốc gia Argentina và Bolivia, chặng kết thúc tại TP.Cordoba, Argentina vào ngày 20.1 tới với tổng cộng 14 chặng thi đấu.

Hiện cuộc đua mới ở giai đoạn đầu với các chặng đấu nằm trong lãnh thổ Peru, từ chặng thứ 6 mới đến thủ đô La Paz của Bolivia đầy thử thách.

Ông Villas-Boas trên đường đua AFP

Do tính chất cuộc đua rất khốc liệt, nên không ít người lo lắng cho HLV Villas-Boas “ham vui” tham dự cuộc đua năm nay nhằm tiếp bước theo ông chú của mình, Pedro Villas-Boas từng thi đấu ở Dakar Rally năm 1982.

Chưa kể, chính HLV Villas-Boas cũng thừa nhận sau 3 chặng đua vừa rồi: “Đây là điều đáng kinh ngạc, khi tôi đã “sống sót” một cách ngon lành qua các chặng đấu đầy khắc nghiệt. Tôi từng nói chuyện với bạn tôi, Alex Doringer (giám đốc đội đua trứ danh KTM team) về việc tham gia Dakar Rally. Bạn tôi khuyên, tôi cần phải có sự chuẩn bị thêm và ít nhất 1 năm mới có thể đua Dakar Rally. Nên năm tới (2019) đua thì hay hơn. Tuy nhiên, tôi nghĩ không gì tốt hơn là tham gia luôn và coi như đây là sự chuẩn bị. Vì thế, tôi đến đội Team Overdrive để đua giải năm nay”.

Theo HLV Villas-Boas, việc thi đấu Dakar Rally năm nay giúp ông có sự chuẩn bị tốt cho những lần dự tiếp theo AFP

Cũng theo ông Villas-Boas: “Dĩ nhiên, tôi chưa thể cạnh tranh các thứ hạng cao. Nhưng việc xếp ở giữa bảng xếp hạng các tay đua cũng là điều không tồi. Điều quan trọng nhất là tôi dần quen với cuộc đua. Phía trước vẫn còn nhiều thử thách dữ dội, và cần phải hết sức tập trung mới có thể về đích an toàn”.

Ở nội dung thi đấu ô tô bán tải, tay đua người Qatar, N. Al-Attiyah (2 lần vô địch thế giới) cũng lái xe Toyota Hilux đang dẫn đầu một cách thuyết phục và là ứng viên vô địch sáng giá nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.