Dakar Rally lại có tay đua thiệt mạng

07/01/2015 16:13 GMT+7

(TNO) Giải thể thao lớn đầu tiên trong năm 2015, cuộc đua khốc liệt Dakar Rally lại xảy ra thảm họa khi 1 tay đua vừa bị thiệt mạng ở chặng đua thứ 3.

(TNO) Giải thể thao lớn đầu tiên trong năm 2015, cuộc đua khốc liệt Dakar Rally lại xảy ra thảm họa khi 1 tay đua vừa bị thiệt mạng ở chặng đua thứ 3.

>> Lại có thiệt mạng tại Dakar Rally 2014
>> Thêm một tay đua mô tô tử nạn ở Dakar Rally
>> Một tay đua mô tô Pháp tử vong ở Dakar Rally 2013

Dakar Rally lại có tay đua thiệt mạng
Tay đua Hernik chụp ảnh trước chặng đấu thứ 3, nhưng anh đã không đến đích. Ảnh: AFP

Thi thể của tay đua mô tô Michal Hernik, 39 tuổi, người Ba Lan, vừa được tìm thấy ở km thứ 206 trong chặng đấu thứ 3 diễn ra hôm qua (khoảng rạng sáng ngày 7.1, theo giờ VN) từ San Juan đi Chilecito ở tây bắc Argentina.

Nguyên nhân cái chết của tay đua đang thi đấu cho đội KTM (Áo) hiện vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, theo ban tổ chức cuộc đua cho biết, thì khi khám nghiệm tử thi của tay đua này cho thấy hoàn toàn không có dấu hiệu liên quan tới tai nạn.

Với thảm họa mới xảy ra, Hernik là tay đua thứ 5 bị thiệt mạng kể từ khi cuộc đua danh tiếng và khốc liệt bậc nhất thế giới này chuyển sang thi đấu ở khu vực Nam Mỹ từ năm 2009. Trước đây, cuộc đua Dakar Rally có tên gọi Paris Dakar vì chạy xuyên qua sa mạc Sahara đến thủ đô Dakar của Senegal.

Tuy nhiên, do liên tục xảy ra sự cố như các tay đua bị lạc đường hoặc bị các nhóm khủng bố bắt cóc, nên cuộc đua này chuyển sang Nam Mỹ thi đấu cho an toàn, nhưng vẫn xảy ra việc các tay đua thiệt mạng mỗi năm.

Ở giải năm nay, Dakar Rally thi đấu với tổng cộng chiều dài cuộc đua tới 9.000 km, chạy qua 3 quốc gia gồm Argentina, Chile và Bolivia. Chặng kết thúc có đích đến tại thủ đô Buenos Aires của Argentina ngày 17.1 tới.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.