Deontay Wilder bảo vệ thành công đai WBC, thách đấu Anthony Joshua

04/03/2018 13:00 GMT+7

Sáng ngày 4.3 (giờ VN), tại sàn đấu Barclays Center, New York, võ sĩ người Mỹ Deontay Wilder (Mỹ) đã bảo vệ thành công đai vô địch hạng nặng WBC (Hội đồng quyền anh thế giới), sau khi hạ knock-out đối thủ thách đấu Luis Ortiz (Cuba) ở hiệp thứ 10.

Trận đấu quyền anh hạng nặng được chờ đợi nhất ở đầu tháng 3 này diễn ra cân bằng ở những hiệp đầu, trước khi Wilder với sức trẻ và phong độ tốt hơn đã tung các đòn “sát thủ” liên tiếp từ hiệp thứ 9 và đến hiệp thứ 10 đã buộc “King Kong” Ortiz phải đo sàn chịu thua knock-out.

Deontay Wilder (trái) áp đảo Luis Ortiz Ảnh chụp màn hình

Sau khi bảo vệ thành công đai WBC và nhận thưởng 2,1 triệu USD (còn đối thủ Ortiz chỉ nhận 500.000 USD), võ sĩ Wilder (nâng thành tích lên 40 trận thắng, trong đó có đến 39 trận thắng bằng knock-out) cũng chính thức gửi lời tuyên chiến nặng ký tới đối thủ Anthony Joshua người Anh để hợp nhất các đai vô địch hạng nặng.

Wilder (trái), khiến Ortiz đo sàn AFP

Cuối tháng này, Joshua sẽ thượng đài với đối thủ Joseph Parker (New Zealand) để thống nhất các đai hạng nặng danh giá còn lại là WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới), IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế) và WBO (Tổ chức quyền anh thế giới), cũng như thêm đai IBO của Tổ chức quyền anh quốc tế.

Sức trẻ của Wilder (phải) khiến võ sĩ kỳ cựu Ortiz dù nỗ lực nhưng lật đổ bất thành AFP

Ở diễn biến khác, võ sĩ Kell Brook, người Anh, rạng sáng qua (4.3) đã gây sốc khi đoạt đai vô địch WBC hạng dưới trung sau khi hạ knock-out đối thủ người Belarus, Sergey Rabchenko ở hiệp thứ 2 trong trận đấu diễn ra tại sàn đấu Sheffield Arena, Anh.

Brook có biệt danh “Special K” từng tuyên bố rời xa võ đài một thời gian và cân nhắc giải nghệ sau khi để mất đai vô địch IBF hạng bán trung về tay đối thủ Errol Spence Jr. (Mỹ) hồi tháng 5 năm ngoái, cũng là trận thua thứ 2 liên tiếp suốt sự nghiệp. Trước đó, Brook thua võ sĩ “độc cô cầu bại” Gennady Golovkin, người Kazakhstan trong trận tranh 3 đai hạng trung thế giới là WBC, IBF và IBO.

Kell Brook hạ knock-out Rabchenko, đoạt đai WBC một cách thuyết phục AFP

Cả 2 trận thua này đều bằng knock-out, nên Brook cho rằng mình đã hết thời, cũng như việc bị chấn thương ở mắt trái buộc phải phẫu thuật làm hạn chế khả năng thi đấu. Tuy nhiên, đến tháng 12 năm ngoái, tác động từ “ông trùm” quyền anh nước Anh, Eddie Hearn giúp võ sĩ Brook vượt qua áp lực tâm lý và quyết định trở lại võ đài nhưng đấu hạng cân dưới trung.

Ngay trận đầu tiên trở lại, Brook đã đoạt đai WBC và sắp tới nhiều khả năng sẽ thượng đài tiếp với đối thủ đồng hương, võ sĩ người Anh gốc Pakistan, Amir Khan. Võ sĩ Amir Khan cũng sẽ có trận trở lại võ đài sau thời gian dài vắng bóng gặp đối thủ người Canada, Phil Lo Greco ngày 21.4 tới tại sàn đấu Echo Arena, Liverpool (Anh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.