Deontay Wilder chấp nhận 'kèo dưới' để đấu Anthony Joshua vào mùa hè

03/04/2018 15:01 GMT+7

Võ sĩ người Mỹ, Deontay Wilder đang giữ đai WBC (Hội đồng quyền anh thế giới) quyết tâm phải đấu với võ sĩ Anthony Joshua (Anh) bằng được để thống nhất các đai vô địch hạng nặng vào ngay mùa hè này.

Wilder từng đoạt HCĐ ở Olympic 2008 hạng cân nặng và đang có thành tích “khủng” bất bại 40 trận (với 39 trận thắng knock-out). Trận thắng gần nhất Wilder hạ knock-out đối thủ nặng ký Luis Ortiz (Cuba) ở hiệp thứ 10 để bảo vệ thành công đai WBC. Tuy nhiên, Ortiz cũng chính là đối thủ có tiếng tăm nhất trong danh sách các bại tướng của Wilder, vì phần còn lại đều là những võ sĩ ít tên tuổi. Trong khi Joshua bất bại 21 trận (20 thắng knock-out) với các đối thủ nặng ký như mới nhất là Joseph Parker (New Zealand) và trước đó là Wladimir Klitschko (Ukraina)…

Deontay Wilder chấp nhận thua thiệt để đấu với Anthony Joshua bằng được AFP

Trận Wilder thắng Ortiz hồi đầu tháng 3, trong khi Joshua hạ Parker vào cuối tháng 3 để bảo vệ thành công 2 đai WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới), IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế) và đoạt thêm đai WBO (Tổ chức quyền anh thế giới). Vì thế, việc Wilder liên tiếp thách thức đòi Joshua sớm thống nhất thượng đài ngay mùa hè này trong trận đấu chưa có trong tiền lệ lịch sử quyền anh thế giới để hợp nhất lần đầu tiên cả 4 đai vô địch hạng nặng. Trước nay, chưa có võ sĩ nào thâu tóm 1 lúc cả 4 đai vô địch hạng nặng nên đây là thời cơ lịch sử.

tin liên quan

Đối thủ kế tiếp của Anthony Joshua là ai?
Sau khi thống nhất 3 đai vô địch hạng nặng gồm WBA, IBF và WBO, người hâm mộ quyền anh thế giới chờ đợi võ sĩ người Anh, Anthony Joshua sẽ đấu tiếp với Deontay Wilder (Mỹ, giữ đai WBC) để hợp nhất các đai vô địch.

Thế nhưng, phía võ sĩ Joshua do nắm tới 3 đai vô địch nên chưa vội đồng ý giao kèo mà để cho đối phương là phía võ sĩ Wilder phải “năn nỉ” và chịu các điều khoản thua thiệt về kinh tế mới chấp nhận. Trước đó, các nhà tổ chức quyền anh ở Mỹ muốn trận hợp nhất 4 đai vô địch này phải diễn ra ở Mỹ. Tuy nhiên, theo tin mới nhất võ sĩ Wilder chấp nhận thua thiệt khi đồng ý sẽ nhận 40% “tiền độ” so với 60% của Joshua, cũng như đồng ý đấu ở Anh (sân nhà của Joshua) để được thượng đài ngay mùa hè này.

Anthony Joshua đang giữ đến 3 đai vô địch hạng nặng nên không vội thượng đài để "thống nhất" làng quyền anh thế giới AFP

Việc Wilder xuống nước, sớm giúp các cuộc thương lượng trận đại chiến hợp nhất 4 đai vô địch hạng nặng này sẽ hoàn thành với khả năng diễn ra ngay mùa hè này và sẵn sàng cạnh tranh với sự kiện bóng đá World Cup cũng diễn ra cùng thời điểm.

Ngoài ra, các nhà tổ chức cũng đề nghị Wilder và Joshua đấu 2 lượt, gồm lượt đi tại sân Wembley (Anh) và lượt về tại Las Vegas hoặc New York, Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.